Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

ĐỪNG ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM.

                                          (Ảnh MH: Nguồn internet)
ĐỪNG ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM.
      Trả lời kiến nghị của cử tri về việc không đồng tình với hình ảnh cảnh sát giao thông thường xuyên núp bụi cây để bắn tốc độ, lãnh đạo Bộ Công an giải thích “việc kết hợp giữa hình thức đo tốc độ công khai và bí mật là xuất phát từ đòi hỏi của tình hình thực tế" và đó là nghiệp vụ"hoá trang"(!?)...
      CSGT là lực lượng của cơ quan hành pháp. Ngoài biện pháp xử phạt khi phát hiện người tham gia giao thông không chấp hành luật lệ còn có biện pháp răn đe, cảnh cáo...để người dân ý thức chấp hành. Như vậy, việc người cán bộ chiến sĩ CSGT lập chốt để kiểm tra, xử lý vi phạm phải thể hiện bằng hành động công khai và"quang minh chính đại". Đó mới chính là thái độ đúng đắn trước mắt, nhằm răn đe, cảnh báo người có ý định vi phạm phải từ bỏ ngay ý định này. Đó mới chính là hình ảnh đẹp là những cán bộ chiến sĩ CSGT do dân và vì dân.
      Trong thời chiến mới cần"hoá trang", "mai phục" để đánh lừa địch nhằm tiêu diệt mục tiêu, tránh tổn thất lực lượng. Còn trong thời bình, thì đừng đánh tráo khái niệm"hoá trang"bằng hành vi núp lùm bờ bụi, rình rập, lén lút bắt lỗi người vi phạm giao thông là biện pháp cần thiết(!?). Bởi vì hành vi đó chỉ làm xấu xí và bôi bẩn hình ảnh nghiêm trang và đẹp đẽ của một nhân viên công lực. Hình ảnh lén lén lút lút đó chỉ nên dành để miêu tả những kẻ trộm cướp và bọn tội phạm.
      Thử nhìn ra các nước khác trên Thế Giới xem, lực lượng Police của họ có bao giờ hành động theo kiểu như vậy không?
      Điều gì dân thấy không đúng thì nên nghiêm túc tiếp thu và sửa chữa chứ đừng ra sức bao che cho hành vi sai trái, xấu xí đến khó coi của mình. Vì như thế chỉ làm người dân ngày càng đánh mất niềm tin, không tâm phục, khẩu phục và căm ghét, để rồi luôn tìm cách đối phó với lực lượng CSGT thay vì tự giác thay đổi để chấp hành luật lệ.
Cóc Tía



 (Ảnh MH: Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét