Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

ĐỒ CÀ CHỚN !?...

ĐỒ CÀ CHỚN !?...
      Những ngày cuối năm , ngồi ngẫm nghĩ chuyện ngày xưa . Chợt nhớ một câu chuyện vui , kể cho các bạn nghe chơi .
      Hồi mới Giải phóng , tôi học tại một Trường cấp 3 –TP Đà lạt . Lớp tôi lúc ấy có một vài bạn từ ngoài Bắc theo cha mẹ vào Nam và học chung một lớp với tôi . Có một số từ ngữ các bạn trẻ trong Nam vẫn hay dùng , nhưng đối với các bạn miền Bắc lại là điều mới mẻ .
      Còn nhớ dạo đó , trong một buổi đi chơi cùng nhóm bạn cả nam lẫn nữ . Trong số đó có một bạn nam người Bắc . Đang vui vẻ bỗng một cô bạn học nói với một bạn nam :
      -Ông đúng là “đồ cà chớn” quá đi !?...
      Cụm từ “ đồ cà chớn” hồi đó để chỉ cho những người có thái độ sống không nghiêm túc , hay đùa giỡn thái quá …Cụm từ này vẫn được trong giới trẻ thường xuyên dùng .
      Thắc mắc vì không hiểu ? Lựa lúc chỉ còn có hai người . Anh chàng người Bắc quay qua hỏi cô bạn vừa rồi nói câu đó :
      -Bạn cho mình hỏi , “ đồ cà chớn” là ý muốn nói gì vậy ?
      Phần chưa hết tức anh bạn khi nãy , phần vì ngạc nhiên trước câu hỏi hơi ngớ ngẩn của anh chàng này . Sẵn trớn cô tấp hàng luôn :
      -À…ờ…”đồ cà chớn” là ý tui muốn nói với hắn là “ Ông rất đáng yêu “ . Từ cà chớn là từ mà tụi trẻ trong Nam hay dùng để chỉ cho hành động “đáng yêu” hoặc là “yêu” đó ông !?
      Anh ta không biết cô bạn này nói vui nhằm chọc ghẹo , nên cứ đinh ninh là sự thật là nghĩ là “mốt” xưng hô trong Nam . Vậy là anh ta ghi nhớ và chờ ngày quan trọng đem ra dùng .
      Một hôm , anh ta hẹn một cô rất xinh mà anh ta từng thầm yêu , trộm nhớ ra công viên để nói rõ lòng mình . Sau một hồi lúng ta , lúng túng dùng hết vốn ngôn từ dễ thương nhất , lãng mạn nhất rót vào tai cô nàng , mà thấy cô nàng vẫn chưa ép phê . Anh ta bẽn lẽn ngồi im ru tưởng rằng chắc là không xong ? Bỗng nhớ lại câu chuyện của cô bạn học hôm nào ? Anh ta bèn đem ra áp dụng thử .
      Tằng hắn mấy tiếng xong , anh ta quay qua nhìn cô ta bằng đôi mắt rất ư “chân thành” , nói :
      -Em biết không ? Anh đã rất “cà chớn” với em , từ lúc nhìn thấy em lần đầu tiên . Cho đến bây giờ anh vẫn một lòng “cà chớn” với em như vậy ? Mà không hiểu sao em không để ý “cà chớn” của anh , dù chỉ một lần !? Em quả là “đồ cà chớn” !?...
      Trố mắt ngạc nhiên vì bỗng dưng anh ta mắng mình là "đồ cà chớn" . Cô ta đứng phắt dậy , chỉ vào anh ta rồi quát lên :
      -Ông quả là “ đồ cà chớn “ !
      Anh ta thấy cô ta phản ứng quá bất ngờ sau câu nói của mình , và nghe cô ta nói lại câu đó với mình tưởng là nàng đã chịu đèn và đồng ý . Anh ta mừng rỡ đứng lên và ôm chầm cô ta .
      Vậy là hậu quả nổ ra chắc các bạn đã rõ !?...Anh ta nhận ngay mấy cái ”chách” hai bên má bằng tất cả sức mạnh của cô ta , rồi nguây nguẩy bỏ đi trước đôi mắt mở to sửng sốt và câu hỏi tổ tướng trong đầu của anh ta về câu nói rất “mốt” và đáng yêu ấy dành cho người mình yêu : Em quả là “ ĐỒ CÀ CHỚN” !
      He..he..he
...............................................
P/s : Tạm dịch sát nghĩa : (Ông)Em quả là “đồ cà chớn” = (Ông)Em quả là “ rất đáng yêu “ .
(Lê quang Luận). Sài gòn , 15/02/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét