Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

MÙA THU CỦA SÀI GÒN...

                                (Ảnh MH; Nguồn internet)
MÙA THU CỦA SÀI GÒN...
(...thu đi cho lá vàng bay...)
      Sài gòn tháng 8 đã vào thu , có nghĩa là xin tạm biệt những ngày hè nóng bỏng , nắng cháy da người .
      Mùa thu ở đâu đó nơi cuộc sống của bạn đang diễn ra ...khí trời se lạnh , lá vàng rụng rơi và những cơn mưa đầu mùa bắt đầu rả rích . Thu đến để tâm hồn ai đó nhớ nhung lãng đãng những ký ức cũ xưa . Để hồn thơ lai láng khi nghĩ về tình yêu và những ngậm ngùi sót lại trên chiếc ghế đá trống không tràn phủ lá vàng . Để nhìn lại cuộc đời mình như một giấc phù du và nhìn cuộc sống tha nhân với lòng trắc ẩn , bao dung hơn .
      Còn ở Sài gòn thì khác ? Mùa thu lướt đến rất nhẹ nhàng , có chăng cũng chỉ là chút gió hiu hiu trong sự rầm rập ngựa xe hối hả . Bầu trời cũng đầy những đám mây bàng bạc nhưng có mấy ai ngước nhìn vì dây nhợ giăng mắc kín đầu . Khó mà kiếm được chiếc lá vàng hiếm hoi bởi khi đêm về những người lao công đã thức khuya quét dọn . Sài gòn thật khó để trải lòng khi muốn "xin chiếc lá vàng làm bằng chứng yêu em" của nhạc sĩ Vũ thành An .
      Tuy vậy ? Mùa thu của Sài gòn vẫn có nét lãng mạn riêng của nó , khi chúng ta dẹp bỏ mọi lo toan để ngồi cùng nhau bên tách cà phê trong quán vắng , tai nghe tiếng mưa đầu mùa ngoài hiên rả rích , mắt nhìn phố xá ướt sũng cùng dòng người xe hối hả lướt qua . Mùa thu của đất Sài gòn bao đời vẫn thế ? Nó vẫn luôn làm cho lòng người lắng xuống sâu hơn giữa sự bon chen , hối hả của cuộc sống áo cơm .
      Đôi lúc bạn có thể bật cười thành tiếng khi ngồi trong quán cà phê với một người tri kỷ . Tai nghe tiếng hát trầm ấm của Sĩ Phú một bản nhạc thu của Đoàn Chuẩn-Từ Linh và bên ngoài là những giọt mưa thu :
      Thu đi cho lá vàng bay, lá rơi cho đám cưới về.
      Ngày mai người em nhỏ bé ngồi trong thuyền hoa tình duyên đành dứt...
      Khi đó bạn mới có thể cảm nhận được sự thi vị của mùa thu Sài Gòn và nét đẹp không thể phôi phai trong tình yêu dang dở . Bạn bật cười vì đã mất đi một cuộc tình đẹp trong quá khứ , nhưng giữ được tình yêu đó trong lòng mãi mãi không hề đổi thay .

(Lê quang Luận) Sài gòn , 08/08/2015

http://m.nhacso.net/nghe-nhac/la-do-muon-chieu.WFlYU0Za.html
P/s: Bức ảnh minh họa về mưa thu chỉ mang tính chất vui thôi nha các bạn . Đừng hiểu lầm ném đá tội nghiệp tui ? hihi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét