Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

CHỊ TÔI.


CHỊ TÔI.
      Cóc Tía có mỗi một người chị ruột. Nếu phải nói trên đời này ai yêu thương Cóc Tía nhất thì có lẽ ngoài cha và mẹ đã mất, chỉ còn mỗi chị là người phụ nữ cuối cùng yêu thương Cóc nhất. Tình yêu ấy như của một người mẹ mà tình cảm đó nhiều đến nỗi các cháu, con của chị, đôi khi cũng có chút ghen hờn.
      Chị hơn tuổi Cóc một giáp, cũng là tuổi con Trâu già quanh năm cày ải, lo cho người nhiều hơn người lo cho mình. Những người tuổi Sửu vốn bạc phận, hạnh phúc có được chỉ ngắn ngủi, thoáng qua khi làm được một điều gì đó cho người khác. Ai tuổi Sửu thử nghiệm điều Cóc Tía nói có đúng không!?...
      Hiện chị đang ở Mỹ và là một Phật tử đúng nghĩa. Vừa rồi cách đây 2 hôm chị bị té ngã sau nhà nứt cột sống và đang điều trị tại Bv ở tiểu bang CA nơi chị sinh sống. Vết thương cột sống gây đau đớn vô cùng. Nghe các cháu nói nếu không có ý chí và nghị lực sẽ bị liệt suốt quãng đời còn lại.
      Là một đệ tử trung thành của Phật, là một phụ nữ xem như đơn thân từ lúc tuổi chị mới đôi mươi, một mình nuôi chồng tù tội 11 năm dưới thời cs vừa giải phóng miền Nam. Khi anh ra tù, chị lại phải nuôi chồng đã tàn phế và 3 đứa con nhỏ dưới thời bao cấp khó khăn và đầy sự khinh miệt, hiếp đáp, bất công vì chị là vợ của cái gọi là"Nguỵ quyền". Khó khăn chồng chất như thế nhưng chị vẫn vượt qua được để ngày hôm nay các con của chị đều được học hành, có gia đình và sự nghiệp nơi xứ người, biết rằng để có được điều đó chị đã hy sinh hết cả tuổi thanh xuân của một đời con gái.
      Những khó khăn chồng chất đó, bằng niềm tin mãnh liệt vào ý chí và ánh sáng của Phật pháp chị đã vượt qua được, vậy thì vì vết nứt của chiếc xương sống lưng lẽ nào chị chịu bó tay nằm yên!?...
      Bài viết về "Chị tôi"nhân ngày Phụ nữ VN 20/10, như một lời cầu nguyện thành tâm mong chị sớm vượt qua tai nạn này và bình an sẽ lại trở về với cuộc sống bình thường của chị.
      Yêu chị rất rất nhiều!
(Cóc Tía), Sài Gòn, 20/10/2016





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét