Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

ĐẲNG CẤP CỦA ĐỜM.

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
ĐẲNG CẤP CỦA ĐỜM.
      Thật ra anh Đờm nhà sản rất thành công trên con đường ca hát. Fan hâm mộ của anh ta quả thật rất nhiều, nhất là fan nữ. Với mã mề khá cao ráo, ăn vận đồ hiệu, mặt mũi cũng khá sáng sủa tuy đôi mắt bồ câu của anh ta thì quả là có "con bay con đậu", nhưng với tài năng rên rĩ, gào khóc của anh ta mỗi khi lên sân khấu để trình diễn những bản nhạc sến, nhạc vàng mùi mẫn thì các cháu gái nhỏ chỉ có thể chết ngất với anh chàng này.
       Nói đi thì cũng nói lại. Thật ra anh Đờm chỉ bắt đầu thành công nhờ 2 ca khúc “Tình ơi xin ngủ yên” và “Bình minh sẽ mang em đi”. Sau đó cũng nhờ danh hài Hoài Linh chiếu cố nên anh ta chính thức rời bỏ hẳn nghề cắt tóc và soi gương tự hát, tự mơ làm ca sĩ sau những giờ vắng khách. Đối tượng mà Đờm chinh phục được phần lớn là khán giả nữ nhỏ tuổi và một số ít các em sồn sồn sinh sau năm 1975 mà thôi. Đó là những fan được giáo dưỡng trong thời đại HCM rực rỡ mà nền âm nhạc và giải trí của VN đã bị khống chế và kiểm duyệt gắt gao của đám rừng rú. Khi ấy thịnh hành chỉ có dòng nhạc đỏ khô khan, ca từ nghe đầy những hận thù máu lửa, nên sau này nghe được những bản tình ca nhạc sến sướt mướt thì nhiều em đâm ra nghiện nặng.
      Có nhiều ca sĩ khá thành công ở dòng nhạc này vào những thập niên 90 trở đi như Tuấn Vũ, Phi Nhung, Trường Vũ, Quang Lê, Mạnh Đình, Quốc Khanh...trong số này có anh ca sĩ họ Đờm. Anh ta đã khá thành công khi mới ra nghề từ dòng nhạc sến, nhờ phần lớn fan hâm mộ trẻ có cùng đẳng cấp như anh ta. Mãi sau này, khi đã thành danh, anh ta bèn leo tuốt qua dòng nhạc sang hơn như: nhạc trẻ, nhạc tiền chiến...thậm chí anh Đờm không ngại ngùng sờ luôn đến nhạc của Văn Cao, Trịnh Công Sơn, Dương Thiệu Tước...Đương nhiên với dòng nhạc sang này, anh ta cũng chỉ chinh phục được những fan cuồng cùng ý thức hệ với anh ta mà thôi. Với lối hát hò bằng cách cố tạo ra chất giọng khàn đục, gào rống như bò bị cắt tiết của anh ta, xin lỗi nếu cụ Văn Cao, Phạm Duy hay TCS còn sống mà nghe được...chắc các cụ sẽ rất đau lòng, tự cắn lưỡi mà chết lắm.
      Cũng vì lý đi này mà anh ta đã gặp sự cố với nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 (2013)
      Tháng 8/2013 trong một bài phỏng vấn, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã nhận xét khá thẳng thắn về Đàm Vĩnh Hưng, ông cho rằng: “giọng Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát cũng không có và lối hát cũng vậy. Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát thì chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu!’
      Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu khẳng định: ‘Cần người cảnh tỉnh cho âm nhạc nước nhà như nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9! Còn nếu cứ ca ngợi sao này, sao kia thì sân khấu nghệ thuật Việt Nam sẽ ngày càng tù mù lắm’.
                                               (Ảnh MH: Nguồn internet)
      Sau này khi anh ta nổi tiếng và giàu có nhờ phần lớn những tay bầu sô có cái mũi ngữi mùi tiền cực thính. Chính bọn họ đã lăng xê, mời gọi liên tục nên anh ta ngày càng nổi danh giàu có như cồn. Anh ta đã từng có những phát ngôn nghe đến rợn người như"khi Đờm chết tất cả các đài TH sẽ phát sóng trực tiếp trên toàn quốc đám ma của anh ta", hay như mới đây anh ta nói nhiều cô gái trẻ xin được quỳ dưới chân van xin, lạy lục được ngủ với anh ta để kiếm "giống", nhưng Đờm nhất quyết không thèm!?...
      Nhiều người cho rằng anh ta phát biểu như vậy là nhằm PR thêm cho hình ảnh của mình bằng cách tạo ra kiểu phát ngôn gây sốc khác người...nhưng với Cóc Tía lại không nghĩ như vậy.
      Chúng ta thử so sánh xem? Cùng thời với anh ta cũng có rất nhiều ca sĩ thành công và nổi tiếng không thua gì Đờm như Quang Dũng, Đan Trường, Mỹ Tâm...nhưng không có ai giật nổi sến súa, phát biểu linh tinh tự cao, tự đại như anh ta cả. Bởi vì, đẳng cấp, đạo đức, trình độ và ý thức của anh ta chỉ đến đó. Anh ta không thể nói được gì nghe hay hơn như những ca sĩ khác cùng thời.
      Dù ai có đánh giá anh ta xấu xa, hợm hĩnh hay ngu ngốc như thế nào? Thì anh ta vẫn là người thành công và đang rất đắt sô nhất hiện nay, bởi vì anh ta luôn có hàng triệu fan cuồng có cùng chung đẳng cấp như anh ta và một bầy bầu sô biết lợi dụng lăng xê anh ta để hái ra tiền.
      Vì vậy, không có gì phải ngạc nhiên nếu một ngày nào đó anh ta tuyên bố tất cả những đứa trẻ không cha lang lang bụi đời, bán vé số, móc bọc... là con của anh ta, thì cũng chỉ là một điều hết sức bình thường.
Cóc Tía
P/s: Cóc Tía cũng chẳng thù oán gì anh Đờm. Nhưng thấy anh ta hay phát biểu linh tinh sốc hàng gây khó chịu cho nhiều người quá, nên viết bài này phân tích thử hành vi của anh ta thôi. Bạn nào là fan của ảnh thông củm dùm cho nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét