Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

FORMOSA! HÃY LUÔN NHỚ VỀ NÓ.

                                               (Ảnh MH: Nguồn internet)
FORMOSA! HÃY LUÔN NHỚ VỀ NÓ.
       Ngày nào vẫn còn Formosa nằm chình ình xả khói đen mù mịt tại Vũng Áng - Hà Tĩnh và những con tàu lén lén lút lút ra vô cập cảng ở đó...thì trên đất nước VN này tất cả những sự kiện khác đều vô nghĩa.
       Nội bộ đảng có đấm đá nhau sứt đầu mẻ trán, thậm chí có kẻ vô nhà đá gỡ lịch đi chăng nữa...thì thằng này xuống, thằng khác lên vẫn thế, bản chất chẳng có gì thay đổi.
      HCM có mưa ngập triền miên thì qua tháng mưa cũng hết. Dân tình có than khóc, chửi rủa cho lắm rồi cũng xong. Đâu rồi lại vào đấy, chửi rủa mỏi miệng thì nghỉ chứ tai trâu sao nghe được tiếng đàn.
      CA có đánh vào đầu nhà báo hay cái đầu nhà báo đánh vào tay của CA cũng thế thôi, chỉ khác nhau tên gọi.
      Con em của chúng ta có học tiếng Nga, tiếng Hán hay tiếng Anh, tiếng Pháp gì đi chăng nữa... thì cuối cùng khi lớn lên, chửi nhau cũng chỉ biết xài tiếng Việt, nhất là lúc không xin được việc làm.
      Ngân sách có thiếu hụt thì cứ việc nã vào đầu thằng điện lực với thằng xăng dầu là xong. Xăng lên, điện lên..chỉ chết thằng tiền chứ chẳng chết ai.
      Thằng cs TQ có lấn chiếm biển đảo, có uy hiếp, đâm chìm ngư dân thì đã có Bộ Ngoại giao lên tiếng quan ngại và phản đối rồi. Có gì phải lo nghĩ.
      Bác Tổng có ngồi lại 2 năm hay hết nhiệm kỳ, thậm chí thêm một nhiệm kỳ mới nữa cũng đâu có sao? Việt Nam vẫn lừng lững tiến lên thiên đường XHCN chứ đâu thèm dừng lại. Chỉ tội cho bác tổng tuổi cao, sức yếu mà vẫn còn nặng nợ với núi sông.
      Nói túm cái quần lại, trước mắt và cần thiết là chúng ta cần cá để kho mặn, nấu canh ngọt, vợ con ăn cho đỡ thèm. Chúng ta cần mực tươi để nhậu cho đỡ nhớ. Chúng ta cần tôm tươi để cho tiệc tùng thêm sang trọng. Chúng ta cần biển sạch để con cháu chúng ta bơi lội mà không lo sợ phải vô nhà thương cấp cứu. Và chúng ta cần không khí sạch để thở, đất sạch để trồng trọt...
      Vì vậy, ngày nào vẫn còn thằng phá hoại Formosa và đồng bọn của nó trên đất nước này, thì ngày đó dân Việt của chúng ta ăn không ngon, ngủ không yên. Ngày nào cũng chỉ sống với sự căm tức vì chưa xẻ thịt, lột da và tống Formosa về cố quốc của nó, thì ta mãi chưa yên lòng. Ngư dân của ta sẽ cứ phải bỏ xứ lang thang bụi đời đi làm cu li cho nước ngoài rồi bỏ xác khô luôn nơi đó.
      Chúng ta hãy luôn luôn nhớ rằng: Chúng ta và vợ con của mình cần tôm cá chứ không cần"Formosa - Kẻ hủy diệt loài người".
(Cóc Tía), Sài Gòn, 30/09/2016
                               (Ảnh MH: Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét