Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

TỘI ÁC KHÔNG THỂ THA THỨ.

                                              Ảnh MH: Nguồn internet)
TỘI ÁC KHÔNG THỂ THA THỨ.
      Ở đời, có những lỗi lầm sẽ nhanh chóng được thứ tha, khi lỗi lầm đó hoặc là vô tình hoặc cố ý nhưng gây ra hậu quả không lớn lắm và tác hại dễ dàng khắc phục được. Người gây ra tội lỗi thành tâm xin lỗi và hứa sẽ không tái phạm hoặc không tạo điều kiện để họ tiếp tục phạm lỗi.
      Trong trường hợp của cty Formosa đã gây ra thảm họa môi trường tại 4 tỉnh miền Trung là hành vi cố tình qua mặt chính quyền, qua mặt người dân để vi phạm. Đó là tội lỗi quá lớn và đặc biệt nghiêm trọng. Nó đã trở thành tội ác chứ không phải là một lỗi lầm bình thường. Hệ quả của nó gây ra là biển chết trên 200 km dọc theo 4 tỉnh miền Trung. 1 triệu người thất nghiệp, hàng ngàn người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, một số người đã chết vì lặn xuống biển đã bị đầu độc và ăn phải cá tôm đã nhiễm độc.
      Cùng với tội ác đó, nó đã làm cho mấy mươi triệu dân VN bức xúc, hàng trăm ngàn người bỏ công bỏ việc để xuống đường lên tiếng phản đối. Chính quyền VN đã tìm cách bao che cho tội ác đó, huy động lực lượng đông đảo CA, an ninh, dân phòng...bố ráp, khủng bố, bắt bớ họ dưới chiêu bài Việt Tân giật dây. Rốt cục chỉ một mũi tên mà Formosa đã bắn rơi nhiều con chim, chẳng những thiệt hại về người, về của mà còn làm cho nhân dân đánh mất niềm tin nhỏ nhoi cuối cùng về một Chính phủ sáng suốt, công bằng và biết chăm lo cho đời sống của dân.
      Sau bao nhiêu ngày cố gắng lấp liếm, im lặng...trước áp lực đòi hỏi sự minh bạch của toàn dân. Bọn chúng lại dựng nên một vỡ diễn xấu xí đến trơ trẽn, thô thiển đến khó lòng chấp nhận. Nguyên bộ sậu của ban lãnh đạo tập đoàn Formosa đứng trên sân khấu, vờ vịt trình diễn những khuôn mặt buồn bã, ra vẻ hối lỗi...cùng với tên chủ tịch Tập đoàn nói lên lời xin lỗi nhân dân, xin lỗi đảng và Nhà nước, cùng lời cam kết đền bù 500 triệu USD cho những tổn thất mà họ đã gây ra và những hứa hẹn sẽ không tái phạm nữa sau này!?...Đáp lại phía dưới là ban bệ những quan chức cao cấp của Chính phủ VN. Họ cũng đóng một bộ mặt buồn bã, rồi ra vẻ cảm thông..sau cùng là sự hả hê làm như vở bi hài kịch đã diễn ra suông sẻ và thành công tốt đẹp lắm.
      Đại diện cho Chính Phủ VN, ông Mai Tiến Dũng (Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) phát biểu: "...Việc nhận lỗi của Formosa Hà Tĩnh đã thể hiện thái độ trước việc vi phạm, nên việc đưa vụ án ra khởi tố hay không thì Chính phủ Việt Nam sẽ cân nhắc. Hy vọng nhân dân Việt Nam có thái độ khoan hồng, độ lượng, thể hiện sự cao thượng đối với Formosa.".
      Tha thứ ư? Cao thượng ư?...Có còn công lý, công bằng, nhân đạo và cao thượng không, khi các ông sẵn sàng bỏ tù một đứa bé chưa đến tuổi thành niên đến 3 năm 6 tháng tù ở, tên của em là Nguyễn Mai Trung Tuấn chỉ vì em bức xúc phản ứng lại chuyện cưỡng chế di dời nơi ở của gia đình em vì đền bù không thoả đáng, nên chỉ hắt một ca a xít loãng vào người thi hành công vụ mà hậu quả chỉ là một thương tích nhẹ. Vậy còn hậu quả tang thương và chết chóc mà Formosa đã gây ra cho hàng triệu người ở miền Trung thì các ông bảo nên tha thứ!? Công lý ở đâu, pháp luật ở đâu, công bằng ở đâu.. trong một đất nước mà được ông Tổng bí thư tung hê ra rả là "dân chủ đến thế là cùng"ở đây!?...
      Các ông muốn cao thượng hoặc tha thứ hay không là việc của các ông. Còn đừng đưa khuôn mặt và lời nói ra vẻ "đạo đức giả"để bắt nhân dân phải tuân theo. Nhân dân sẽ không bao giờ tha thứ cho âm mưu và hành vi tội ác mà bọn Formosa cấu kết gây ra thảm họa cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam. Chúng phải đền bù thỏa đáng, phải bị khởi tố hình sự tội danh giết người, tội danh hủy hoại môi trường sống đặc biệt nghiêm trọng. Chúng chính là bọn phản động mà các ông luôn áp đặt vào sự đòi hỏi công bằng chính đáng của một số người dân trong nước. Chúng phải dừng mọi hoạt động và cuốn xéo ngay lập tức khỏi đất nước Việt Nam. Vì đó là đòi hỏi chính đáng, là nguyện vọng thật sự của đại đa số nhân dân VN.
      Nhân dân VN một lần nữa khẳng định: Chúng tôi chọn cá, chọn môi trường xanh, sạch làm tài sản để lại cho con cháu, chứ chúng tôi không chọn sắt thép, không chọn đất nước trở thành bãi rác cho bất cứ kẻ nào rắp tâm mua chuộc để biến thành.
Đả đảo Formosa!
Đả đảo sự bao che, nhân nhượng!
Hãy trả lại biển sạch cho đất nước VN!
Hãy trả lại sự công bằng cho nhân dân VN!
FORMOSA GET OUT VN!
(Cóc Tía), Sài Gòn, 01/07/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét