Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

HUNG THẦN GIEO RẮC UNG THƯ FORMOSA PHẢI BIẾN KHỎI ĐẤT NƯỚC VN NGAY LẬP TỨC.

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
HUNG THẦN GIEO RẮC UNG THƯ FORMOSA PHẢI BIẾN KHỎI ĐẤT NƯỚC VN NGAY LẬP TỨC.
      Sáng 30/06, trước giờ diễn ra cuộc họp giữa các bên công bố nguyên nhân cá chết, Chủ tịch HĐQT công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh Trần Nguyên Thành đã gửi thư tới toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty. Trong thư có đoạn viết:
      "Trong bất kì tình huống nào, công ty vẫn giữ cho nhà máy tiếp tục hoạt động, đặt sự an toàn và lợi ích của toàn thể cán bộ nhân viên lên hàng đầu nỗ lực để phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam"
      Qua bút lục của ông này chúng ta dễ dàng nhận ra, mặc dù nhận tội hủy hoại môi trường gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng tại Vũng Áng-VN, và chưa biết sẽ bị xử lý như thế nào, nhưng ông ta rất tự tin về hoạt động lâu dài của tập đoàn mà ông ta đang quản lý. Nếu không có một sự thỏa thuận trước nào đó của tập đoàn Formosa và các quan chức Chính phủ VN chống lưng nhằm có lợi cho họ thì ông ta đã không dám tự tin đến như vậy trước các công nhân của mình.
      Nên nhớ, Formosa chính là hung thần gieo rắc ung thư khắp thế giới.
      Năm 2019, Formosa và CEO Lee Chih-Tsuen đã nhận giải thưởng “Hành tinh đen” cho cá nhân/tổ chức đóng góp nhiều vào việc phá hủy môi trường thế giới. Còn Formosa đã hủy hoại môi trường như thế nào, các bạn hãy đọc nội dung bức thư ngỏ dưới đây:
"Vào tháng 5/2010, Hiệp hội dân sự Đài Loan đã gửi một bức thư ngỏ nêu rõ 8 vết nhơ của Formosa:
1. Đặt lợi nhuận cao hơn quyền con người.
2. Ép Trái Đất vào cảnh khốn cùng.
3. Khiến dòng sông lớn nhất Đài Loan khô cạn vì hút 345.000 tấn nước mỗi ngày.
4. Khiến bầu trời và lá phổi của con người xám xịt.
5. Phớt lờ hiện tượng nóng lên toàn cầu, thậm chí thải thêm nhiều chất độc.
6. Khiến ô nhiễm nguồn nước và không khí tiếp tục kéo dài hàng thiên niên kỷ nữa.
7. Rác thải công nghiệp sẽ còn gây hại tới 10 thiên niên kỷ.
8. Formosa là tập đoàn dối trá, không thực hiện đúng cam kết cho người lao động." ( theo: m.ngaynay.vn)
      Formosa đã bị tẩy chay đuổi cổ ra khỏi nhiều nước trên TG. Vậy nên những ai tiếp tay duy trì cho Formosa tiếp tục tồn tại ở Việt Nam sau sự cố ô nhiễm môi trường tại Vũng Áng đều là tội đồ của dân tộc và đất nước. Không thể nói như ông Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng là"Đánh người chạy đi chứ không đánh người chạy lại", hoặc "Chúng ta phải rộng lòng tha thứ"(!?). Thực chất bọn Formosa vẫn ngồi ở đó bung tiền ra để chạy tội và mua chuộc lòng Đảng và Chính phủ chứ bọn chúng có chạy đi đâu mà bắt nhân dân phải tha thứ? Chúng rất ma mãnh nhắm vào đất nước cần đầu tư của chúng ta để tiếp tục xả rác và hủy hoại môi trường sau khi không qua mặt được các nước khác trên Thế giới nữa chứ không có động cơ ăn năn hối lỗi nào khác. Bởi vì bản chất tìm kiếm lợi nhuận của tập đoàn Formosa là phải hủy hoại môi trường. Chúng chính là hung thần gieo rắc bệnh tật và chết chóc. Vì lý do đó, bọn chúng và tập đoàn Formosa cần phải bị nghiêm trị. Tập đoàn này cũng phải rời khỏi đất nước VN ngay tức khắc. Nếu không, bản thân chúng ta và con cháu chúng ta sẽ lãnh hậu quả bệnh tật có thể dẫn đến cái chết trong đau đớn đời đời.
P/s: Các bạn vui lòng tham khảo đừng link dưới đây để biết rõ về Tập đoàn hung thần của tội ác Formosa.
(Cóc Tía)



                                                (Ảnh MH: Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét