Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

FORMOSA QUẢ LÀ ĐÁNG SỢ!

                               (Ảnh MH: Nguồn internet)
FORMOSA QUẢ LÀ ĐÁNG SỢ!
      Chỉ cần bỏ ra 500 triệu USD, cty Formosa đã thực sự biến biển của 4 tỉnh miền Trung không còn thứ gì có thể dùng được. Từ cá, tôm, mực và các loại hải sản khác cho đến muối, nước mắm là loại gia vị nêm nếm không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày, nay cũng không dám dùng đến.
      Bây giờ đến ngay cả rong biển đầy chất dinh dưỡng cũng thực sự bắt đầu chết vì nhiễm độc.
      Ít nhất đã có 4 tỉnh tại miền Trung VN biển đã chết hoàn toàn.
      Quả là một cái giá quá rẻ mạt mà Cty Formosa đã mua được để giết biển. Cái tập đoàn đen ấy đã gây khốn khó cho cả triệu người dân nghèo; gây khó khăn cho cả một hệ thống kinh doanh, chế biến và xuất khẩu hải sản; gây bế tắc hoàn toàn cho ngành du lịch của 4 tỉnh vùng biển miền Trung VN. Nhưng cái đáng sợ nhất là Formosa đã gây sự sợ hãi cho cả một dân tộc khi đứng trước sự lựa chọn thực phẩm bình thường cho bữa ăn hàng ngày của gia đình họ.
      Cty Formosa được các nước thế giới mệnh danh là"hung thần gieo rắc bệnh ung thư"đã làm được điều đó duy nhất chỉ có thể tại đất nước Việt Nam mà không vấp phải trở ngại nào lớn nhờ sự đồng lòng, nhất trí, hỗ trợ tạo điều kiện tốt nhất của các lãnh đạo ban ngành Chính phủ.
      Tôi biết chắc đàng sau những lời xin lỗi và phía dưới những cái cúi đầu của các ông là những nụ cười đắc thắng và mãn nguyện vì đã qua mặt được cả một hệ thống chính trị nổi tiếng là "cứng rắn" và "khôn khéo" chỉ với 500 triệu USD.
      Tôi biết, trước áp lực sục sôi giận dữ của dân tộc tôi. Chính phủ VN ngỡ sắm cho các ông vai diễn như những đứa trẻ con mông muội, lỡ gây nên lỗi lầm, giờ đứng trên sân khấu mũi dãi lòng thòng, khóc than vòng tay nhận lỗi là qua mắt được nhân dân chúng tôi, nhưng thực chất là các ông đang cười thầm trong bụng vì dắt mũi được họ, để họ sắp đặt cho các ông diễn trò hề trước mặt 90 triệu dân của đất nước tôi.
      Tôi còn biết chắc cty Formosa của các ông sẽ tồn tại mãi mãi ở đất nước này, tha hồ tung hoành làm mưa làm gió, và sẽ không có ngài quan chức lãnh đạo nào trong đất nước chúng tôi dám đứng ra dẹp được Formosa, một khi các ông đã nắm được con bài tẩy của tất cả bọn họ trong ván bài đầy trí trá mà các ông đã dàn dựng.
      Tôi không biết thế lực đứng đàng sau Formosa là ai, nhưng rõ ràng các ông thực sự quả là quá đáng sợ!
(Cóc Tía), Sài Gòn, 03/07/2016
                                 (Ảnh MH: Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét