Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

CHUYỆN NỢ, DUYÊN...

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)                              
CHUYỆN NỢ, DUYÊN...
       Trong cuộc sống của chúng ta, giữa hai người khác phái đã trưởng thành, tuy rằng không họ hàng thân thích, không máu mủ, ruột rà... ấy thế mà có khi mới gặp nhau mỗi một lần đã nảy sinh tình cảm yêu mến, nhớ thương. Trong đạo Phật họ gọi mối quan hệ tình cảm đó là"duyên". Cho đến khi tình cảm giữa hai người trở nên mặn nồng và sâu đậm để có thể cùng sống chung với nhau trong một mái nhà, cùng chung lưng đấu cật để xây dựng tổ ấm, sinh con đẻ cái, gắn bó dài lâu...thì trong đạo Phật họ gọi đó là"nợ".
       Có những cặp vợ chồng sống với nhau cho đến lúc đầu bạc, răng long dù trải qua bao nhiêu biến cố, thăng trầm vẫn một lòng một dạ thủy chung. Đó là vì: "duyên nợ dày sâu, trả lâu mà chưa hết nợ"!..hehe..
       Có cặp đã hết duyên, tình cảm với nhau không còn nữa. Sống chung trong một nhà cứ mãi cấu xé, làm khổ lẫn nhau nhưng không dứt ra được, vì nghĩ đến trách nhiệm và tình thương của mình với đàn con còn nhỏ...và vì nhiều lý do khác... Đó là: "duyên mỏng, nợ dày"!.
       Còn có cặp, tuy vẫn còn yêu thương nhau nhưng cứ mỗi khi ở gần thì cứ hiểu lầm, sinh ra ghen tuông thái quá, cải vả, tự làm khổ lẫn nhau hoặc do nhiều lý do khách quan khác, để rồi không thể đến được với nhau hay dẫn đến ly thân hoặc ly hôn. Đó là: "duyên sâu, nợ cạn"!...
       Ngoài ra còn có trường hợp, cưới nhau về sống chung một nhà rồi mới thấy hai tính cách hoàn toàn trái ngược, không thể sống được với nhau nên chia tay sớm. Đó là: "hết duyên, cạn nợ thôi đành bái bai"!...hehe..
(Cóc Tía), Sài Gòn, 13/03/2016
P/s: Do Cóc Tía chộp được tấm hình vui vui nên viết stt tầm phào, nhằm minh họa ngược cho tấm hình. Xin bà con cô bác đừng ném đá tậu tui..kkk

                                 (Ảnh MH: Nguồn internet)     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét