Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

ĐÔI BẠN GIÀ....

                              (Ảnh MH: Nguồn internet)
ĐÔI BẠN GIÀ....
      Hai trái thận trong một cơ thể một hôm nói chuyện với nhau . Thận P cất giọng than thở :
      - Cuộc đời của chúng ta thật là nhàm chán ?
      - Sao vậy bạn ? - Trái Thận T ngạc nhiên hỏi .
      - Thì ông thấy đó ? Chúng ta khỏe mạnh như trâu thế này mà công việc lại quá nhàn rỗi , một người chỉ bỏ ra 1/4 năng lực và công sức của mình việc vẫn chạy ào ào . Thời gian còn lại chẳng biết làm gì cho hết thì giờ ?...- Thận P ngáp dài uể oải trả lời bạn .
      - Thì cũng nhờ ông chủ của chúng ta biết cách điều hành công việc trôi chảy , biết chăm sóc cho chúng ta khỏe mạnh nên mới thấy vậy ? - Thận T giải thích .
      Thận P lắc đầu ra vẻ không đồng tình với cách giải thích của bạn . Bằng giọng tự đắc nói :
      - Ông nói thế cũng không hoàn toàn đúng đâu ? Là do chúng ta thường xuyên rèn luyện thân thể , tui với ông lại sống đoàn kết , phân công hợp lý nên công việc mới trôi chảy , nhẹ nhàng ...Còn ông chủ của chúng ta có "tha" ...thứ gì trên đời đâu ? Nào là nhậu nhẹt liên tục , thuốc lá thì hút như ống khói tàu lửa , chuyện tình dục thì ...thì...ổng cũng khoái nữa . Nhiều đêm chúng ta cũng phải làm việc cật lực ấy chứ ?... Hihi
      - Hứ ? Ba cái chuyện đó thời nay cha nào cũng thế ? Nhưng so ra cũng chẳng nhằm nhò gì khi tui với ông cùng hợp sức phải hông nào !?..Hihi - Trái thận T vui vẻ bình luận .
      Nghĩ một lát , bỗng bằng giọng trầm buồn , thận T chép miệng :
      - Haiza buồn quá ông à ? Vài tháng nữa là tui phải xa ông mãi mãi rồi . Ông sẽ phải bù đầu , bù cổ gánh luôn công việc của tui . Lúc ấy khỏi than van rãnh rỗi và nhàm chán nữa nghen !?...
      - Hả ?...Ông đang nói cái gì thế , sao phải xa nhau , ông đang khỏe mạnh thế cơ mà !?...- Trái thận P trố mắt ngạc nhiên đặt ra hàng loạt câu hỏi .
      Ánh mắt buồn xa xăm , thận T ngậm ngùi trả lời bạn :
      - Là thật đó ông à ? Ông chủ điều tui qua chỗ khác làm việc . Hình như công ty trẻ của con ông ấy có vấn đề . Tui phải qua đó đảm nhận công việc ở bển để cứu lấy công ty trẻ này . Ông ở lại cố gắng phục vụ cho tốt ông chủ của chúng ta nhé ? Qua bên đó tui sẽ làm việc nhiều và lâu hơn bên này tới mấy chục năm nữa lận . Chắc ông được về hưu sớm hơn tui rồi !
      Thận P biết bạn mình không nói dối , buồn bã hứa hẹn :
      - Ừ ! Nếu quả ông chủ cần thì chúng ta phải cố gắng thôi ? Không có ông ở đây tui cũng thừa sức làm tốt công việc mà ? Chỉ thương cho ông thôi . Chừng này tuổi đầu mà còn làm việc vất vả , dài hạn thêm nữa ? Hic... Cố gắng nha bạn hiền !?...
      Thận T thấy thái độ của bạn mình thế , bỗng phá ra cười khằng khặc :
      - Ha ha ha ... Vất vả chi đâu ông ơi ? Sướng thêm thì có ? Qua bên ấy tui được sống lâu hơn ông tới mấy chục năm nè . Ông chủ trẻ mới của tui lấy vợ tui cũng hưởng sái "sướng" theo nè ...có điều ... Hơi vất vả một tí thôi ?.. Hi.. Hi..
      - A...kha..kha..nghe cũng có lý ghê hè !?...Nhưng xa ông tui sẽ buồn lắm đây ? Dù sao tui với ông cũng phục vụ tốt cho ông chủ già mấy chục năm nay , sướng khổ nếm đủ cả rồi . Ông qua bên đó nhớ làm việc cho tốt để khỏi làm thất vọng ông chủ cũ và làm hài lòng ông chủ con trẻ tuổi nha ?...
      - OK bạn già ! Tui sẽ cố gắng hết mình nhưng còn phụ thuộc rất nhiều vào ông chủ mới . Nếu ông ấy biết lo cho thân phận của mình và để tỏ lòng biết ơn sự hy sinh của ông chủ lớn ...thì đối với tui : "no problem" ?..hehe
      Nói xong cả hai ông bạn thận già cất tiếng cười vui vẻ :
      - Ha...Ha.. Ha...
( Lê quang Luận) Bv Chợ rẫy , 16/09/2015












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét