Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

CA SĨ RỞM ĐỜI...

                               (Ảnh MH: Nguồn : http://laodong.com)
CA SĨ RỞM ĐỜI...
       Những người nghệ sĩ chân chính và tài năng thật sự là những người biết đem tài năng , năng khiếu nghề nghiệp của mình để tạo niềm vui cho khán giả . Họ rất khiêm tốn từ trên sân khấu cho đến ngoài đời thực . Không khoe khoang và tự cao , tự đại . Biết chia sẻ sự thành công của mình cho những đồng sự và những khán giả trung thành . Họ có tinh thần tôn sư trọng đạo và biết nâng niu nền văn hóa nghệ thuật nước nhà . Họ sẽ tồn tại trong lòng khán giả mãi mãi .
       Còn những kẻ mới thành công một chút nhờ vào sự dễ dãi của khán giả trẻ , đã vội huênh hoang , tinh tướng . Mặc dù được báo chí lăng xê là ngôi sao vẫn còn chưa chịu , tự phong cho mình là mặt trời ??..Trên sân khấu thì thể hiện tư cách của một kẻ rởm đời , nói nhăng , nói cuội . Hành động hôn hít các bậc tu hành như một kẻ vô văn hóa . Ngoài đời thì khoe khoang tài sản , Chụp hình khoe nhà , khoe xe , khoe từ chiếc mũ đội trên đầu cho tới đôi giày đi dưới chân . Coi mình là nhân vật sáng chói đến mức tuyên bố chết cũng phải được truyền hình trực tiếp . Những khán giả trẻ tuổi , mù quáng thần tượng mình thì bị xem là những kẻ kém văn minh , là được anh ta cưng chiều mà khó tính...
       Tôi thật sự không hiểu vì sao giới trẻ của đất nước ta lại trở nên dễ dãi và cuồng si đến như vậy trước một kẻ không tôn trọng và xem mình ra gì ? Phải chăng , họ quen cúi đầu trước sự rẻ rúng của số phận của mình trong một xã hội đầy rẫy bất công . Hoặc họ đầu tắt mặt tối trước nỗi lo cơm áo nên không còn thời gian để tìm đọc thông tin hàng ngày của giới showbiz ?...Để rồi họ cứ điên cuồng gom tiền để nghe một kẻ khinh khi , coi mình không là gì cả ca hát hàng đêm , với giá cả không hề rẻ ?...Sao họ không mở mắt để xem ca sĩ họ Đờm kia có làm ăn được gì ở sân khấu hải ngoại hay chỉ nhận được sự rẻ rúng , khinh khi và bị khán giả ở đó tẩy chay , để rồi cuốn gói về nước không kịp ?...
       Khi nói lên điều này , tôi biết chắc sẽ nhận được nhiều ý kiến không đồng tình và cho rằng tại sao tôi lại có ác cảm với ca sĩ này đến như vậy ? Xin thưa rằng : Tôi thật sự không chấp nhận một nghệ sĩ với lối sống khoe khoang , lối trình diễn phản cảm trước công chúng và lối phát ngôn hợm hĩnh , khoa trương , tự đề cao mình và khinh rẻ khán giả như đã nói ở trên . Là tôi đang nói thay cho những người nghệ sĩ thực thụ khác ở trong nước . Họ là đồng nghiệp nên họ không dám bày tỏ chính kiến trước một kẻ đang làm vẫn đục hình ảnh các nghệ sĩ khác , từ sự kính trọng của khán giả . Và anh ta đang làm hoen ố hình ảnh tiền nhân của một nền văn hóa , nghệ thuật đa dạng , có bề dày và chiều sâu ,cũng như lớp nghệ sĩ đầy tài năng chân chính hiện nay .
       Tôi cũng nói thay cho thế hệ của tôi , trước hoặc sau tôi từ trên mười năm trở lại . Có thể họ cũng là những người đam mê và am hiểu nghệ thuật sân khấu . Họ cũng đã thấy , đã nghe , đã biết ...nhưng vì quá ngán ngẩm cho giới nghệ sĩ trẻ như anh ta , nên họ không thèm quan tâm mà chỉ cười mỉm khinh khi trước các trò hề lố bịch mà anh ta đang diễn . Họ cũng ngán ngẩm cho sự nhận thức kém cỏi , mê cuồng của giới trẻ về sự cảm thụ âm nhạc và thần tượng ca sĩ trong giới showbiz hiện nay ở đất nước ta .
      Được biết , anh ta là một người con rất hiếu thảo với mẹ ruột của mình . Đó là một tính cách rất đáng trân trọng . Nhưng về mặt đạo đức nghề nghiệp cũng cần phải nói với anh ta , và mong muốn anh ta đọc được bài viết này , để nhìn lại mình , cân nhắc và suy nghĩ chín chắn trước một việc sắp sửa làm hay một lời chuẩn bị nói ? Vì anh hiện đang là "ông hoàng"dưới mắt của những người trẻ tuổi . Hãy là tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo nếu muốn mình là "mặt trời" như đã từng phát biểu .

       Bà viết cũng có thể đánh động suy nghĩ của giới trẻ trong việc cảm nhận và đánh giá lại đạo đức thần tượng của mình . Còn đó rất nhiều những nghệ sĩ đầy tài năng , nhưng khiêm tốn và có tâm từ phong cách trình diễn trên sân khấu đến cuộc sống thực ngoài đời , trong nghề nghiệp phục vụ quần chúng , khán giả yêu thích hiện nay .

Xin trích dẫn những câu nói rất...khá "sốc" của anh ta : 
- "...Quỳ xuống hôn lên chân những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời tôi. Ăn những món ăn mà tôi thích lần cuối cùng, mỗi thứ một tí, vì tôi có thói quen bày ra rất nhiều nhưng chỉ ăn mỗi món một chút. Xong, tôi sẽ đứng trước quan tài hát 3 bài trước khi nằm xuống. Và, đám tang phải được truyền hình trực tiếp bởi các đài truyền hình!..."
- "Khán giả chỉ đang nhìn thấy vấn đề thích của mình, còn HLV chúng tôi mới là người biết cái gì cần cho một cuộc chơi. Nếu Việt Nam mình văn minh, tiến bộ hơn một chút thì mọi thứ đã dễ chịu hơn rất nhiều rồi...."
-  " Vớ vẩn, tôi chấp người khác nữa đường cộng thêm ba năm nữa, năm năm nữa, kính mời. Còn lung lay hay không thì mọi người chỉ cần bỏ ra 5 phút suy nghĩ xem đã bao nhiêu đời ca sĩ ngôi sao đi qua rồi mà Đàm Vĩnh Hưng vẫn còn đứng đây, nổi tiếng hoài, vẫn luôn được báo chí nhắc tên và được trả cát sê cao..."
- ".. Khán giả càng được cưng chiều lại càng khó khăn với nghệ sĩ..."
(Lê quang Luận) Sài gòn , 19/09/2015
P/s: Link phía dưới nói về cái tâm của danh hài hải ngoại Hoài linh , một trong những nghệ sĩ nổi tiếng , đầy tài năng mà tôi và nhiều khán giả khác rất yêu mến . Anh ta từ bỏ hải ngoại về nước để phục vụ bà con bằng cả tấm lòng , và lối sống khá giản dị ở ngoài đời . Ngoài ra còn một số nghệ sĩ , ca sĩ khác như Quang Dũng , Mỹ Tâm , Thu Minh ..họ là những ca sĩ trẻ tài năng nhưng khiêm tốn đáng được nể trọng của khán giả nước nhà .












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét