Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

CƠN MƯA CHIỀU...


CƠN MƯA CHIỀU...
       Đâu cứ phải mỗi khi Sài Gòn có cơn mưa chiều ào ạt ùa về , lại chỉ làm cho tất cả chúng ta lại dâng trào dòng cảm xúc khác nhau không thôi đâu ?
       Mỗi khi mưa về , chúng ta nên thầm cảm ơn đời đã cho ta một căn nhà chắc chắn , kín đáo và ấm cúng ngồi ngắm mưa rơi . Cho ta cuộc sống bình an để có thể cùng bạn bè lai rai trong quán nhậu hoặc cùng tình nhân ...ngồi trong quán nhấm nháp ly cà phê ấm nóng , ngắm mưa ngoài trời và để hồn thơ lai láng bay bổng của ký ức dập dồn hiện về ?
       Chúng ta thầm cám ơn đời bởi vì đâu đó ngoài kia , giữa cơn mưa chiều xối xả là bóng dáng em thơ quần áo mỏng manh đang co ro , lạnh lẽo tá túc bên hiên nhà ai khi phố sắp lên đèn , xấp vé số trong tay nhàu nhĩ ướt sũng nước mưa . Là mẹ già quang gánh , đang gánh cả cơn mưa chiều về nhà trong sự chờ đợi của đàn con nhỏ . Là gánh hàng rong của chị , là xe phở gõ của anh , là ông bố già chạy xe thồ ...đang khẩn cầu cho mưa thôi ngừng tiếng , để kiếm chút tiền còm trong cảnh đời vật vã chuyện áo cơm ?...
       Mưa về để xua tan cái nóng nực bức bối của chúng ta , nhưng cũng đem cái lạnh lẽo , ê chề cho những mảnh đời khốn khổ ...Nhưng biết làm sao đây ? Nắng mưa là chuyện của Trời mà !?....

Cơn mưa phùn bay qua thành phố nhỏ
Hàng cây dật dờ rụng hoa tàn úa
Buồn chìm vào mắt đen người con gái hát một mình
Bài hát buồn như cuộc tình
Một sớm mai thức dậy
Tình yêu rời chăn gối bay theo những cơn mưa phùn
Làm cánh chim bé nhỏ
Chiều nay nhiều mây xám
Bay theo những cơn mưa phùn lạnh lùng ....(Đức Huy)
(Lê quang Luận) Sài gòn , 09/08/2015
P/s: Ảnh chụp chiếc xe đẩy bán bơ Bảo Lộc giá 10 ngàn/kg trên cầu chữ Y chiều hôm qua , lúc 3h , 08/08/2015 khi đang trú mưa lớn trên cầu .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét