Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

KHOẢNH KHẮC


(Ảnh MH: Lê quang Luân) 
P/s: Chút nắng chiều còn sót lại trên tầng cao của Trường ĐHCN SG và chung cư Đồng Diều , Q8

KHOẢNH KHẮC
      Mình thích ghi lại những khoảnh khắc tình cờ bất chợt chung quanh nơi mình sống vào những thời điểm khác nhau trong ngày .
      Có thể là một chút ánh sáng mỏng mảnh của bình minh lên nơi cuối phố . Bầu trời rực đỏ sau cơn giông phản chiếu trên dòng kênh lặng lờ . Những giọt mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt nhọc nhằn của một phụ nữ bán hàng rong giữa trưa hè nắng nóng . Mặt đường đọng nước sau cơn mưa rào phản chiếu những ngôi nhà trong phố nhỏ hay những ánh nắng chiều vàng vọt cuối ngày sáng lấp loáng , như bịn rịn trên tầng cao của những tòa nhà ...
      Chỉ là chút cảm xúc giản đơn của riêng mình , ghi lại khoảnh khắc đó cho mình ...
Tôi về nhặt nhạnh lá rơi
Gom vào một cõi rã rời xanh xao
Thắp lên đốm lửa ngọt ngào
Giấc mơ lấp lánh một màu áo ai
Tôi về tắm nắng chiều phai
Chờ mưa tưới thảm u hoài cằn khô
Vẫn còn em đó ... hư vô
Tôi quên hay nhớ mà ngơ ngẩn buồn
Tôi về khi nắng chiều buông
Quên đi giấc mộng hoang đường vu vơ
Nửa chừng ... ngơ ngác vần thơ
Nữa tôi ở lại mong chờ hư không
Tôi về sương khói mênh mông
Tóc em còn đó bềnh bồng gió thu
Trái tim tìm lại hoang vu
Một mình tôi nhé ... tương tư ... một mình
TÔI VỀ..
(Hoàng Sa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét