Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

BA ĐIỀU ƯỚC...

                                ( Ảnh MH: Nguồn internet)
BA ĐIỀU ƯỚC...
       Ở làng nọ có hai vợ chồng nghèo làm nghề đan sọt . Tính bà vợ hay láu táu nhưng tốt bụng , còn anh chồng thì kỹ tính , ít nói nhưng hơi cộc cằn . Thấy hai vợ chồng chăm chỉ , chịu khó mà cứ nghèo mãi nên Bụt hiện lên cho họ 3 điều ước . Hai vợ chồng vui mừng lắm nhưng nghĩ mãi vẫn chưa biết nên ước điều gì . Cô vợ thì háo hức đòi ước ngay còn anh chồng do kỹ tính nên cứ nói vợ từ từ ?
      Hôm đó ông chồng đang ngồi đan sọt trước nhà . Bà vợ thì cứ đi ra , đi vô cằn nhằn tại sao chồng chưa chịu ước gì cho đời đỡ khổ . Nghe bà vợ lãi nhãi riết bên tai , ông chồng bực mình quát lại vợ :
      - Ước cái gì ? Ước có đủ một trăm cái con c...đó , bà vừa ý chưa ???
      Ông ta vừa nói xong thì bỗng nhiên linh ứng , cái ông vừa ước mọc ra cùng mình cùng mẩy không sót chỗ nào ? Trước sau , trên dưới vừa đủ chẵn 100 cái .
      Bà vợ nhìn thấy kinh hãi quá , vội xua tay bảo chồng :
      - Chết rồi ông ơi ? Ông lỡ buộc miệng vầy chết chắc , làm sao dám đi ra đường gặp mặt người ta đây ? Thôi ước lại như cũ đi ông ơi ?
      Ông chồng nghe vậy sợ quá vội ước lại :
      - Ước gì không có 100 cái con c....trên mình của con ?
      Lạ thay ? Ông vừa ước xong thì ngay tức thì cả trước , cả sau 100 cái con đó biến mất tiêu .
      Hai vợ chồng thấy vậy vui mừng khôn xiết . Bỗng ông chồng ngã ngửa ra , bức đầu bức tóc . Bà vợ thấy vậy hỏi :
      - Chớ ông sao vậy ???
      - Bà biểu ước trước sau đủ 100 biến mất . Giờ cái cũ của tui cũng mất tiêu òi ?
      Nghe chồng nói thế , bà ta tái xanh mặt mũi , tiếc hùi hụi vì mất đi cái của quý của ông chồng và cũng mất tiêu luôn 2 điều ước . Hai vợ chồng nghĩ ra mình chỉ còn có mỗi một điều ước cuối cùng ? Bàn tính mãi cuối cùng bà vợ nói với ông chồng :
      - Ông à ! Thôi thì tại vợ chồng mình cái số nó nghèo nên đành chịu thôi ? Ông ước cho nó mọc lại cái đó đi , để vợ chồng mình còn kiếm mụn con hú hí lúc tuổi già ông nhễ ?
      Ông chồng nghe cũng có lý , nên vội ước cho cái đó mọc lại bình thường . Sau khi thấy nó mọc lại như cũ , hai vợ chồng ôm nhau mừng rỡ như vừa trúng số độc đắc vậy !
      Rốt cục ? Ba điều ước đi "tong" cũng vì sự nóng nảy và kỹ tính của ông chồng . Cùng với sự nôn nóng , láu táu của bà vợ già nghèo nhưng còn tốt bụng của mình .
P/s: Chuyện nghe hồi xưa , viết lại cho các bạn đọc giải trí chiều cuối tuần , hehe ..
(LQL) SG,11/07/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét