Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

NHƯ MỘT LỜI TRI ÂN ...


NHƯ MỘT LỜI TRI ÂN ...
      Kể cũng thật là vui các bạn ạ ! Thú thật với các bạn là kể từ lúc cha sanh mẹ cho đến nay đã hơn 50 cái xuân xanh . Tôi nào có biết gì về Sinh Nhật đâu nờ !? Thậm chí nhiều khi tôi cũng quên khuấy đi chuyện mình đã sinh ra ngày nào , tháng nào luôn ? Duy chỉ có năm sinh là còn nhớ mà thôi . Tuổi con Trâu các bạn ạ !
      Nhắc tới tuổi con Trâu tôi vẫn nhớ hoài những mẫu câu bói toán mà tôi sưu tầm và tự nghĩ ra được . Thấy cũng vui vui !?
      Chẳng hạn tôi tuổi con Trâu , đáng tiếc là không cưới được cô vợ tuổi Ngọ ( con ngựa ) . Bởi chiếu theo cung mạng của hai tuổi này thì giàu lên là cái chắc ? Bởi trong thời buổi nhiễu nhương của nền kinh tế thị trường này ở Việt nam thì chúng ta thấy : Thỉnh thoảng vài năm là bể hụi . giựt hụi ...có khi số tiền lên đến hàng vài chục đến trăm tỉ đồng , như vụ Đại thế giới Sài gòn , hay chợ vải Soái kình Lâm năm nào ? Rồi nhà hàng , bia ôm , karaoke ôm ra đời rần rật . Sòng bài Năm Cam ở Q4 , Q8 ...Tất cả những dịch vụ đó đòi hỏi và rất cần những tay mặt rô , đầu gấu ..để đòi nợ thuê , hoặc bảo kê nhà hàng , sòng bạc.. Nên nghĩ tuổi con Trâu của tôi mà kết hợp với tuổi con ngựa thì quả là hợp với cung mạng " Đầu Trâu , mặt Ngựa " biết bao . Cưới được cô tuổi Ngựa thì làm mặt rô , bảo kê nhà hàng là phất lên , giàu có mấy hồi phải không các bạn !?..hi..hi .
      Bởi xui một nỗi không lấy được tuổi Ngọ nên đành phải quay về kiếp con Trâu , suốt ngày bán chân cho Đất , bán lưng cho Trời . Cả ngày cày sâu cuốc bẩm không khá lên được chút nào ? Nên ngày Sinh nhật làm sao mà nhớ cho nổi phải không các bạn !?..hi..hi
      Nói vui với các bạn vậy thôi ? Chứ thực lòng Gia đình tôi cũng thuộc dạng nông dân , còn gọi là dân "gốc rạ". Cha mẹ ở dưới quê , học hành không tới đâu ? Nên việc nuôi dạy con cái học hành có được dăm ba cái chữ là đã giỏi lắm rồi . Nói chi đến việc tổ chức Sinh với Nhật cho con cái !? Giờ ngồi đây viết được mấy dòng này cho các bạn đã là niềm hạnh phúc lớn lao lắm rồi , nên tôi rất biết ơn cha mẹ của tôi lắm lắm các bạn ạ !?...
      Bởi bản thân mình chịu thiệt thòi vì sinh trong hoàn cảnh như vậy ? Nên các con của tôi , không đứa nào mà tôi không tổ chức Sinh nhật cho chúng . Nếu quá bận rộn thì cũng cho chúng ít tiền để chúng vui vẻ tổ chức sinh nhật tại quán xá đãi bạn bè !
      Nói vậy thôi ? Chứ như bản thân tôi cũng có đôi lần nhận quà sinh nhật và có cả lẵng hoa chúc mừng . Đó là quà của các nhà cung cấp dịch vụ cho tôi vào thời điểm đang ăn nên , làm ra . Đó là ông Bưu điện Thành phố và ông Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Thành Phố . Té ra là họ nhớ tới ngày sinh của mình vì muốn câu khách mà thôi các bạn ạ !? Cách đây gần 20 năm , mỗi tháng tôi trả cho Bưu điện riêng tiền Điện thoại di động và Điện thoại cố định có khi lên đến 5 triệu một tháng . Còn ông Ngân hàng thì năm nào cũng trả lãi vay !?..
      Đó thật sự là những món quà hiếm hoi nhân ngày Sinh của mình . Còn thỉnh thoảng con cái lúc đã lớn khôn có năm cũng nhớ tới Sinh nhật của cha , Có năm chúng tổ chức Sinh nhật cho tôi bằng ổ bánh , nhưng bằng tiền của mình !?..hi..hi..Vì chúng chưa làm ra tiền mà ? Thôi cũng là nguồn vui nho nhỏ các bạn ạ !?...
      Cho đến hôm nay . Sau gần một năm tham gia "phây bút" . Ngày Sinh nhật của tôi có cả vài trăm lời chúc mừng từ khắp mọi nơi trên trái đất . Bằng những lời lẽ hết sức chân tình và bằng những món quà hình ảnh mang tính chất tượng trưng . Nhưng tôi đọc thấy đâu đó là tình cảm rất chân thành mà các bạn gần xa đã dành cho tôi . Có một số quà hình ảnh của các bạn mày râu gửi tặng rất tươi mát và hài hước . Tôi cũng đã rất vui vì nghĩ mình rất gần gũi với họ như những người bạn thân !
      Nguyên cả một ngày hôm nay , ngày 24/02/2015 . Tôi đã cám ơn và trả lời tất cả các lời chúc mừng của các bạn trên facebook và trong hộp thư chat . Tôi thực sự vui vì facebook đã tạo cho tôi những người bạn rất đổi thân thương và tấm chân tình nồng ấm . Tôi xin chân thành cám ơn tất cả các bạn và xin được thứ lỗi vì có thể có những lời chúc mừng Sinh nhật của các bạn mà tôi đã bỏ sót .
      Những dòng trên đây như là lời tri ân tôi muốn gửi cho tất cả các bạn vì những lời chúc mừng Sinh nhật . Tôi xin xin chân thành cám ơn một lần nữa và kính chúc các bạn hưởng một năm mới vui vẻ , khỏe mạnh , hạnh phúc và an khang , thịnh vượng !
(Lê quang Luận). Sài Gòn , ngày 24/02/2015
http://mp3.zing.vn/…/I-Love-You-Happy-Birthda…/IW60IDC0.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét