Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

MÙNG 5 LỄ PHẬT...



Chiều ngày mồng 5 Tết .
      Về Sài Gòn đã hơn 2 năm . Ở Q8 , mà cũng may rất gần với 2 thằng bạn học Phổ thông ngày xưa ở Thăng Long - Đà Lạt . Thôi thì có chút an ủi , có thằng để chén tạc , chén thù những khi có tâm sự vui vẻ hay những lúc buồn lòng . Còn một thằng nữa thì lại mới qua Mỹ , thì thôi đành vậy !?
     Trưa mồng 5 Tết . hai thằng bạn già đánh xe qua chở đi chùa . Một thằng nói :
     -Tao thích đi những Chùa nhỏ và lạ , năm nào cũng vậy ? Đi với tao đầu năm vô chùa Phật Cô đơn đi !?
     Chà ? Phật mà cũng cô đơn ư ? Tôi thầm nghĩ . Ngài đã khai sinh ra một đạo pháp mà làm con người khai thông được tính từ bi tiềm ẩn trong mỗi con người . Một pháp tu mà có đầy tính nhân văn cao cả ...Và Ngài có hơn 365 triệu (tín đồ chính thức) và 1,2-1,6 tỷ (tính cả tín đồ không chính thức) nữa trên toàn thế giới là đệ tử của Ngài thì làm sao lại đặt cho Ngài là Phật cô đơn nhỉ !? 
     Tôi có cảm giác không thích từ đầu ở ngôi Chùa này và thật vậy !?
     Từ ngoài bước vào đã thấy hàng quán ì xèo , cất tạm bợ và bán hàng đủ loại trông rất bát nháo và có vẻ mang không khí của những khu du lịch và chợ búa . Các tượng Phật đủ loại được thỉnh về và để ngoài trời nắng . Quang cảnh thật mất vệ sinh với bao rác rến mà Phật tử bốn phương đến viếng xã rác rất bừa bãi .
     Hai ông bạn già của tôi mua mấy thẻ nhang thơm và vào lễ Phật . Tôi chỉ đến lạy các vị Phật với lòng thành kính mà thôi .
     Có rất nhiều thùng Phước Sương trong hoa viên của miếng đất mà người ta gọi là Chùa này . Tôi đã không quyên góp cho Chùa mà chỉ cho tiền mấy bé trai nhỏ bán vé số trong Chùa thôi . Tôi cũng không có tiền nhiều , nên việc cho các trẻ chút tiền như một việc làm mang tính chia sẻ chút tình nhỏ nhoi với các cảnh đời cơ cực của những em thơ . Lòng thầm nghĩ : Khách thập phương viếng Chùa rất đông . Họ đã đóng góp cho Tam bảo số tiền cộng lại chắc cũng không hề nhỏ , nên thấy lòng có chút thanh thản hơn các bạn ạ !?
     Với tôi , đến Chùa với mục đích Lạy Phật là chính . Không cầu xin hay ước nguyện điều gì ? Phật chỉ giúp cho chúng ta tu để thân tâm an lạc . Nếu ta biết ra lẽ này thì ta sẽ có hạnh phúc viên mãn chứ không ai có thể giúp chúng ta toại nguyện các ước mong vì chút lòng thành hay lễ vật dâng cúng cho Ngài !?
     Trong lúc chờ đợi hai thằng bạn già vào Lễ Phật . Tôi cũng không biết tụi nó van vái điều gì mà lâu dữ vậy ? Chắc là van vái cầu " Tình Duyên" quá !? hê..hê
(Lê quang Luận). Sài Gòn , ngày 24/02/2015


























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét