Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

XẾP CÁC BỘ…




XẾP CÁC BỘ…

     Mới add friend mới một anh dòng họ Tôn Thất …xong . Tôi chợt nhớ lại câu chuyện cũ mà đã lâu rồi , tôi không có dịp kể lại . 
     Còn nhớ , từ cái thuở nước mình đang bối rối với cái vụ cải cách nền kinh tế bằng chiêu mới của nhà thơ , kiêm Phó chủ tịch hội đồng Bộ trưởng ký vào tháng 9 – 1985 là Tố Hữu, sau khi thông qua Nghị quyết trung ương 8 , khóa 5 , Tổng bí thư lúc ấy là Trường Chinh . Cải cách được mang tên : Giá – lương – Tiền . 
     Chắc các vị còn nhớ lúc đó tình hình kinh tế rối beng , xã hội nhốn nháo và lộn xộn , dân tình thì khổ ải …Một bữa sáng ngồi uống café vĩa hè cùng các thành phần kinh tế . Một cụ là giáo viên chế độ cũ , mất dạy ( không được dạy học ), đang hành nghề xe ôm phát biểu :
     - Tình hình đất nước của mình bây giờ , phải có nhân tài thực sự may ra giúp được nước !?.
     -Nhưng vấn đề là họ có tin ai đâu mà giúp với không giúp ? Chưa kể phải là Đảng viên , lý lịch ba đời cách mạng , rồi còn phe với cánh nữa !?.., Một tay con buôn nào đó phát biểu .
     -Tôi thấy trong tình hình hiện nay , đưa các vị có họ là Tôn thất lên làm Bộ trưởng là vượt qua hết !        Cho dù khó khăn cỡ nào !?... - Vị Tiến sĩ toán trước năm 1975 , giờ chuyên mua lavabo , bồn cầu cũ , đội trên đầu đi bán dạo , phán !..
     -Là sao ???...- Mọi người ngạc nhiên đồng loạt hỏi .
     -Này nhé ! Đưa ông Tôn thất Học lên làm Bộ trưởng Bộ giáo dục . Ông Tôn thất Trận lên làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng . Ông Tôn thất Đức lên làm Bộ trưởng Bộ Y tế . Ông Tôn thất Chí lên làm Bộ trưởng Bộ Kế hoạch . Ông Tôn thất Sủng lên làm Bộ trưởng Bộ ngoại giao . Ông Tôn thất Bại lên làm Bộ trưởng Bộ Kinh tế . Ông Tôn thất Bát lên làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn . Ông Tôn thất Nghiệp lên làm Bộ trưởng Bộ Lao động . Ông Tôn thất Truyền làm Bộ trưởng Bộ Kế hoạch hóa Gia đình . Ông Tôn thất …..
     -Thôi , thôi ! – mọi người la lên .
     -Vậy ông là Tôn thất Tín thì định lên làm Bộ trưởng Bộ gì !?...
     -Tui hả ?...Tui sẽ làm Bộ trưởng Bộ…Bộ….
     -Thôi ! Tụi tui cho ông lên làm Xếp các Bộ luôn đó !?...ha..ha..ha.

(Lê quang Luận)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét