Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

ĐÓA HOA VÔ THƯỜNG


ĐÓA HOA VÔ THƯỜNG
Suy cho cùng :
Ai ăn , người ấy no .
Ai uống , người ấy hết khát .
Ai tham , chấp , người ấy khổ .
Ai buông bỏ , tha thứ , người ấy sướng ...
Không ai có thể cứu ai được trong cõi nhân sinh . Đó là cái lẽ của vô thường .
Đạo Phật theo tôi hiểu nôm na là vậy .
.................................................
Tìm em tôi tìm
Mình hạc xương mai
Tìm trên non ngàn
Một cành hoa khôi
Nụ cười mong manh
Một hồn yếu đuối
Một bờ môi thơm
Một hồn giấy mới
Tìm em tôi tìm
Nhủ lòng tôi ơi
Tìm đêm chưa từng
Tìm ngày tinh khôi
Tìm chim trong đàn
Ngậm hạt sương bay
Tìm lại trên sông
Những dấu hài
Tìm em xa gần
Đất trời rộn ràng
Tìm trong sương hồng
Trong chiều bạc mệnh
Trăng tàn nguyệt tận
Chưa từng tuyệt vọng
Đâu em
Tìm trong vô thường
Có đôi dòng kinh
Sấm bay rền vang
Bỗng tôi thấy em
Dưới chân cội nguồn
Tôi mời em về
Đêm gội mưa trong
Em ngồi bốn bề
Thơm ngát hương trầm
..................................(TCS)
http://mp3.zing.vn/bai-hat/Doa-Hoa-Vo-Thuong-Khanh-Ly/ZWZA0U09.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét