Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

ĐƯỜNG XA ƯỚT MƯA

ĐƯỜNG XA ƯỚT MƯA    

  Trong tình yêu , cần lắm những phút bên nhau thật là lãng mạn . Những nụ hôn ngọt ngào , những vuốt ve êm ái .
      Ngồi bên nhau trong những quán cà phê vắng , nhìn mưa rơi tí tách bên ngoài . Tai nghe những bản nhạc trữ tình . Cùng đắm mình trong những kỷ niệm êm ái bên nhau về những ngày vui đã qua . Những lúc như thế , đâu cần nhiều lắm những ngôn từ nữa phải không các bạn !?
      Trong chúng ta , có lẽ ai cũng đã từng có những phút giây lặng lẽ mà hạnh phúc như vậy ?
      Nhạc sĩ Đức Huy sáng tác bài hát " Đường xa ướt mưa " , nói lên tâm trạng mong người yêu ở lại với mình trong một ngày mưa . Như vậy những người đang yêu nhau cũng cần lắm những cơn mưa !?...
     Có rất nhiều ca sĩ thể hiện bài hát này , nhưng tôi vẫn thích giọng ca ấm áp và sang trọng của chàng Thiếu tá phi công Quân đội VNCH . Một điều mà tôi rất thích Sĩ phú là dáng dấp phong độ , đẹp trai và lịch lãm . Ca hát không phải là sự nghiệp mà chỉ là nguồn vui . Một sĩ quan cấp tá , tốt nghiệp Đại học Khoa học Sài gòn , từng là giáo viên Toán , lý . hóa .
      Nhìn lại những ca sĩ trẻ bây giờ như ĐVH ...giọng ca cũng chẳng có gì đặc biệt , nhưng với lối sống khoe của , hợm mình ...Tôi cảm thấy tiếc cho cả một thế hệ ca sĩ , nay đã đi vào huyền thoại .
      Sĩ Phú là thần tượng ca nhạc một thời của tôi và có lẽ là duy nhất !
      Chúc anh được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng !
ĐƯỜNG XA ƯỚT MƯA
(NS : Đức Huy)
Đêm nay thời gian đứng yên lắng đọng
Cho đôi tình nhân đắm trong giấc mộng
Mưa rơi làm thêm khó câu giã từ
Vì đường xa ướt mưa
Da em lụa là, tóc em xõa mềm
Lung linh trời sao sáng trong mắt em
Môi em làm thêm khó câu giã từ
Vì đường xa ướt mưa
Vì đường xa ướt mưa
Em muốn anh đưa em về
Sao em không ở lại đây đêm nay
Vì đường xa ướt mưa
Đừng bắt anh đưa em về
Anh xin em đừng về đường quá xa xôi
Xin mưa triền miên mãi không lắng đọng
Cho đôi tình nhân đuối trong giấc mộng
Trong cơn ngủ quên trốn câu giã từ
Vì đường xa ướt mưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét