Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

CHIA TAY MÙA THU




CHIA TAY MÙA THU

     Có những mùa Thu trút lá vàng mê mãi . Những chiếc lá nhẹ rơi như quyến luyến cội nguồn . Vẫn biết ra đi để cây thay màu lá mới , để đời mình tái sinh nhưng sao vẫn thấy không đành !?


     Tôi đã có một mùa Thu như vậy khi Cha tôi nằm liệt trên giường bệnh . Thân thể quắt queo , khô héo và đau đớn . Mỗi ngày tôi vẫn niệm Phật để Cha ra đi sớm vì vẫn biết là sẽ mất Cha mãi mãi , nhưng thà như thế để Người ra đi thanh thản khi đã trả xong món nợ Trần . Người ở lại sẽ xót xa , thương nhớ …rồi cũng sẽ qua .


     Mùa Thu là chia ly , là u buồn , quạnh quẽ , như chiếc lá vàng kia và khung trời ảm đạm . Nhưng cũng chỉ có Thu mới làm lòng người lắng đọng , để nhìn thấy mình , thấy đời với lòng trắc ẩn hơn . Mới thấy trong cái bao la của đất trời cũng chỉ là cuộc hội ngộ và chia xa .


( Lê quang Luận )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét