Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

MONG ĐƯỢC GẶP MỘT TẤM LÒNG…

MONG ĐƯỢC GẶP MỘT TẤM LÒNG…

      Về Sài Gòn hơn hai năm . Tham gia facebook từ cuối năm 2013 , nhưng thực sự có bài đăng chỉ mới vỏn vẹn một năm . Tham gia làm thành viên của vài Nhóm mình thích và kết bạn được một số kha khá những Friends trên khắp chốn . 

      Có lẽ do tính chất công việc cũng rỗi rãi nên có thời gian viết bài và chiêm nghiệm nhiều điều trong cuộc sống . Điều vui mừng nhất đối với tôi là gặp được nhiều tấm gương sáng . Những người đã bỏ công lao , sức lực của mình để làm những công việc thiện nguyện , giúp đỡ cho nhiều cảnh đời bất hạnh , đau khổ , nghèo khó …Có người đã quên đi những căn bệnh ngặt nghèo của mình , lặn lội vào những vùng sâu , vùng xa , vùng dân tộc ít người ..với ước mong đem chút hiểu biết và mối quan hệ của mình để mang đến niềm vui cho những người cao tuổi , mang đến chút hy vọng được sống thêm của những người mang trong mình những căn bệnh ngặt nghèo . Và mang đến tiếng cười cho những em thơ chẳng may bị khuyết tật không giống như những người đồng trang lứa !?

      Có lẽ một nhân vật mà đã tạo cho tôi ấn tượng và lòng kính phục nhất là anh Trần Lực ( và tôi nghĩ mọi người có kết nối với anh trên trang facebook cũng đều công nhận như vậy ? )

      Một người dám hy sinh , coi thường mạng sống của mình để dấn thân vô những công việc giúp ích cho đời . Anh đã làm tôi mỗi ngày thêm khâm phục và xúc động trước tấm lòng bao dung , nhân hậu của anh ấy . Sở dĩ tôi dùng từ “hy sinh” bởi lẽ nếu ai biết đến anh ngoài những công việc thiện nguyện mỗi ngày ? Thì anh còn là người đã có tuổi ( trên 60 tuổi) và đang mang trong mình 2 căn bệnh rất đổi ngặt nghèo . Với những người khác ? Nếu họ không có bản lãnh , niềm tin và tiền của chưa chắc họ đã vượt qua được căn bệnh này , dù họ chỉ ngồi không dưỡng bệnh !?...

       Nói như thế , để mọi người hiểu và công nhận với tôi một điều : Đâu đó trong thế giới ảo Facebook này , vẫn có rất nhiều những con người thật , hiện hữu và dùng nó làm phương tiện để kết nối những tấm lòng , để chia sẻ những thông tin bổ ích cho cộng đồng . Và trên hết để cùng nhau siết chặt tình yêu thương con người trong một xã hội mà chúng ta đang chứng kiến quá nhiều những cảnh đời bất hạnh , khốn cùng …và bản thân chúng ta và gia đình , người thân và bạn bè đang sống trong thấp thỏm , lo âu về một xã hội đang ngày càng có quá nhiều những hiện tượng vô cảm , gây đau lòng và đầy bất trắc …

      Sáng nay anh dẫn hơn 40 em nhỏ và người lớn bị sứt môi, hở hàm ếch vào Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP HCM để các Bác sĩ Hoa kỳ thuộc tổ chức Resurge International phẫu thuật như anh đã chia sẻ trên trang Đà lạt- Vòng tay nhân ái . Hy vọng mọi việc diễn ra thành công và suông sẻ .

       Hôm trước , trước khi anh Trần Lực xuống Sài Gòn , trong chat room , anh có chia sẻ với tôi về quả thận ghép của anh hiện đang rỉ máu . Nhưng vì kế hoạch nên phải cố gắng . Tôi cầu ơn trên gia hộ cho anh có sức khỏe tốt để vượt qua căn bệnh ngặt nghèo và mang nhiều niềm vui hơn nữa đến với mọi người , những người dân có cảnh đời bất hạnh của đất nước tôi !?

      Và trong ngày hôm nay , tôi sẽ được vinh dự gặp anh giữa đất Sài gòn để nhờ anh tư vấn cho một ca bệnh thận . Và mong muốn được anh chia sẻ nhiều hơn những cảm xúc trong công việc thiện nguyện hàng ngày của mình .Gặp anh , tôi cảm thấy sung sướng còn hơn gấp trăm lần khi gặp những người có chức vị cao cấp mà chỉ có nói được nhưng chẳng làm được gì cho người dân Việt các bạn ạ !?

      Khi viết lên những dòng này cũng là lúc tôi đang mong ngóng chờ phone của anh đây !

(Lê Quang Luận) Sài gòn , 26/01/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét