Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

TIỀN TRẢM HẬU TẤU - CHIÊU TRÒ CŨ RÍCH.

                               (Ảnh MH: Báo Pháp luật)
TIỀN TRẢM HẬU TẤU - CHIÊU TRÒ CŨ RÍCH.
      Ngày xưa ở các tỉnh miền núi giáp biên giới Campuchia hay Lào. Trước chủ trương tịch thu xe các loại buôn bán qua biên giới, mấy ông trùm buôn lậu cứ qua nước bạn mua hàng loạt xe đem qua biên giới rồi báo cho CA đến bắt. Sau đó móc ngoặc xin mua lại xe thanh lý từ hàng hoá tịch thu. Thế là xe lậu nghiễm nhiên thành xe hết lậu.
       Rừng đầu nguồn cấm chặt hạ, bọn lâm tặc lại giở chiêu thuê người đốn hạ rồi đốt sơ bên ngoài. Sau đó móc nối với bọn kiểm lâm báo tịch thu rồi bán thanh lý tài sản vi phạm lại cho bọn chúng. Thế là gỗ quý rừng đầu nguồn thành gỗ hợp pháp.
      Nhưng chiêu trò trên được gọi là"tiền trảm hậu tấu"hay trong Binh pháp Tôn tử gọi là chiêu"Vô trung sinh hữu” hình dung là tu hú đẻ nhờ, tổ thì chim khác làm, nhưng con tu hú cứ đến đặt trứng của nó vào đó, rồi lại nhờ loài chim khác ấp trứng luôn, khi trứng nở thành chim, tu hú con bay về với bầy tu hú.". Đây là một kẻ hở trong cơ chế quản lý mà phần lớn bọn tài phiệt sân sau thường xuyên đem ra sử dụng để làm giàu. Dĩ nhiên chiêu này chỉ hiệu quả đối với đất nước nào vốn đầy rẫy nạn tham nhũng và hối lộ.
      Vì vậy, so ra việc tự ý sản ủi mặt bằng, xây cốt nền 40 biệt thự rồi cho người tung tin, báo cáo vi phạm của Công ty cổ phần biển Tiên Sa, Đà Nẵng, sau đó chịu đóng tiền phạt 40 triệu đồng cho có"gọi là", sau đó hợp pháp hoá thủ tục để tiếp tục xây dựng thì cũng không có gì lạ ở đất nước này.
      Cũng chỉ là chiêu trò cũ rích của bọn đại gia láu cá, nhưng không bao giờ thôi phát huy hiệu quả ở các xứ sở thiên đường cộng sản.
      Hãy cứ vận dụng chiêu"tiền trảm hậu tấu"để lách luật, sau đó vận dụng chiêu"thứ gì không mua được bằng tiền thì hãy mua bằng nhiều tiền"để hợp thức hoá chuyện đã rồi, thì"khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng!"
      So ra ở Việt Nam chuyện muốn làm giàu không khó, vấn đề là phải có nhiều tiền và phải biết dùng mưu.
Cóc Tía

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét