Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

LỰA CHỌN KHÓ KHĂN.


LỰA CHỌN KHÓ KHĂN.
      Mấy ngày qua trên mạng xã hội, thiên hạ bị truyền thông tuyên giáo dẫn dắt đổ dồn sự chú ý vào kịch bản"đút vào rút ra"mấy bài hát của cố Ns TCS và Văn Cao từ tên hề cục trưởng cục NTBD làm nhiều người tức giận đến nỗi chấu đầu vào chửi rủa không thương tiếc, gọi cục NTBD là cục shit này, cục shit nọ.
      Kế đến tới phần biểu diễn của bộ Y Tế ra mắt với tiết mục đưa tờ khai buộc một số trường bắt học trò của mình khai với nội dung xàm xí là đã thai nghén và phá thai mấy lần của các bé gái học sinh tiểu học...làm bà con nhảy dựng lên chửi rủa.
      Không dừng lại ở màn biểu diễn này, quận Hoàn Kiếm - Hà Nội cũng tham gia tiết mục cắm chông lên công viên hoa của nhà hát lớn tp HN với lý do ngăn chó vào ỉa bậy, đạp phá, trong khi vẫn biết công viên này đầy các trẻ em vào sinh hoạt, chạy nhảy vui chơi và các cụ ông, cụ bà lụm khụm vẫn vào đây thư giản hàng ngày. Tiết mục này khá hay khi dẫn được khá nhiều bà con cư dân mạng tập trung vào đây thưởng thức sự kiện và tha hồ chửi rủa.
      Phần khác thì truyền thông còn cấp visa dẫn dắt dư luận vượt biên ra khỏi tổ quốc để theo dõi Mỹ và đồng minh có tấn công Bắc Hàn hay không? Tuy nhiên chiêu hay nhất là nhiều báo đưa tin bài phỏng vấn các chiên da quân sự VN, để cư dân mạng được dịp thích thú cười cợt xem tiết mục hài về nhận định: Vũ khí tên lửa Tomahawk của Mỹ thực sự không là cái đinh rỉ gì trước khẩu súng trường thần thánh của quân đội cách mạng ta...từ một chiên da về vũ khí quốc phòng của xứ Vệ.
      Thêm vào đó nhiều bài báo ghi lại cuộc phỏng vấn với tướng CM về chuyện căng thẳng giữa Mỹ và Bắc Hàn cùng nhận định và lời khuyên nhủ chân thành của chiên da này là Mỹ không nên đụng đến Bắc Hàn nếu không muốn tự sát...để cư dân mạng thoải mái xả stress với nhiều cmt hết sức khôi hài.
      Thật ra, những câu chuyện tạo xì căng dan đó được truyền thông tích cực đăng tải đã thành công rực rỡ khi họ cố tình che đậy hoặc không dám đưa nhiều tin tức nhạy cảm quan trọng khác liên quan đến sức khoẻ, an ninh và ảnh hưởng đến ...cái túi tiền của người dân VN.
      Đâu có ai biết rằng cty Formosa Vũng Áng - Hà Tĩnh với cú hạ độc thủ không chút lưu tình vào người dân vùng biển 4 tỉnh miền Trung hồi đầu tháng tư năm ngoái vẫn còn đó nỗi tang thương biển chết không biết đến khi nào hồi phục và người dân ở đây thực sự không còn gì ngoài sự bần cùng, lòng bất mãn và ngọn lửa lòng âm ỉ muốn đập nát cái nhà máy chết tiệt kia. Thế nhưng, ngược lại nó đang hồi phục với 52/53 lỗi trừ một lỗi quan trọng là dập cốc ướt qua cốc khô là nguyên nhân chính tạo ra nguồn nước ô nhiễm và khí thải độc hại vẫn còn đó, nhưng nó vẫn đang âm thầm được cấp phép để chuẩn bị đưa vào sản xuất chính thức mặc dù lời hứa khắc phục sang dập cốc khô thân thiện với môi trường tới tận năm 2019.
      Đừng quên rằng với muôn ngàn mánh khoé nhằm rút ruột đến khánh kiệt chiếc túi của các bạn, một lần nữa người ta đang chuẩn bị móc đến đồng xu cuối cùng khi các bạn đang say sưa với những tin tức trời ơi đất hởi của vở diễn truyền thông, thì tin từ Bộ Tài chính cho biết bộ đã có tờ trình gửi Chính phủ đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường sửa đổi, trong đó đề cập tới việc với tên gọi là nâng khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu lên tối đa 8.000 đồng/lít đang được kẻ đề xuất hả hê, lặng lẽ chờ chữ ký của Bộ trưởng TC.
      Có những HĐKT hoặc những dự án lớn nhỏ vẫn đang được ưu tiên ký kết cho các DN hoặc cty của người TQ trên khắp lãnh thổ VN, hay chiêu bài nâng giá thịt heo, nông sản để phá giá đánh sập tiệm các nhà máy chế biến xuất khẩu trong nước của các thương lái người TQ rồi bỏ chạy, để lại nông dân và DN trong nước tha hồ ôm nhau than khóc thấu trời xanh... vẫn không được xem là thông tin đáng phổ biến.
      Lựa chọn để được dẫn dắt xem hài kịch hay bi kịch là nhờ vào sự tỉnh táo hay không của các bạn, nhưng xem ra với bộ máy truyền thông gần 900 tờ báo và truyền hình có chung một tổng biên tập là Ban tuyên giáo TƯ, thì nên nghe gì, đọc gì và xem gì thật khó để các bạn có thể lựa chọn xem vở kịch đúng đắn, thích hợp cho chính mình.
(Cóc Tía), SG, 13/04/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét