Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

FORMOSA, KẺ SÁT NHÂN THẾ KỶ!

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
FORMOSA, KẺ SÁT NHÂN THẾ KỶ!
      Người Việt nên nhớ: Dẫu rằng Formosa vẫn còn tồn tại hay đã biến đi vĩnh viễn khỏi VN, thì nhiệm vụ đầu độc dân tộc Việt của chúng cũng đã hoàn thành.
      Điều đáng sợ nhất không phải chỉ là chúng đã gây ra cảnh thất nghiệp, cảnh nhà tan cửa nát, cảnh đói khổ phải tha phương cầu thực của hàng triệu người dân 4 tỉnh miền Trung.
      Điều đáng sợ nhất không phải là chúng đã gây thất thoát hàng tỷ USD cho ngành thủy hải sản xuất khẩu, ngành dịch vụ du lịch biển...
      Điều đáng sợ nhất không phải là những bất ổn về chính trị mà chúng đã tạo ra hơn một năm qua tại 4 tỉnh miền Trung, nói riêng và trên toàn cõi VN, nói chung.
      Điều đáng sợ nhất chính là những hậu quả khôn lường có thể kéo dài đến cả chục thậm chí đến cả trăm năm sau vì sau sự cố Formosa hơn một năm qua trong khi chúng ta không hề thấy có động thái nổ lực nào của chính phủ trong việc lên phương án làm sạch biển. Thế hệ tương lai của tộc Việt rồi sẽ bị què quặt, liệt não, sống trong đau đớn và không có khả năng lao động vì tác hại của việc ăn hải sản biển đã bị nhiễm độc từ thế hệ hôm nay sau khi đã bị ru ngủ bởi sự ngu dốt, tham lam và ác độc của những tên tham quan vô lại, và không loại trừ âm mưu thâm độc của kẻ thù ngàn năm là cs TQ.
      Bài học từ thảm họa Minamata ở Nhật và nỗi đau 50 năm vì biển bị đầu độc của họ vẫn còn đó mặc dù chính phủ của đất nước mặt trời đã nổ lực làm sạch biển và tiêu tốn đến hàng tỷ USD.
      Trên một diễn đàn, GS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục YTDP và Cục Quản lý Môi trường Y tế, Bộ Y tế đã liên tưởng sự kiện này với thảm họa vịnh Minamata ở Nhật.
      Ông Nga đặt ra giả thiết: “Nếu lặp lại sự kiện Vịnh Minamata thì là thảm họa. Vịnh Minamata ở Nhật bị công nghiệp xả nước thải có chứa thủy ngân, thủy ngân xâm nhập vào sinh vật thủy sinh rồi vào cá tạo thành hợp chất thủy ngân hữu cơ.
      Người ăn cá từ vịnh này bị ngộ độc thần kinh với những hậu quả vô cùng thảm khốc.
      Sau hơn 50 năm, Nhật Bản vẫn có nhiều trẻ em sinh ra với dị tật do thủy ngân và hàng ngàn người hiện nay vẫn bị nhiễm độc thần kinh làm tiêu tốn rất nhiều triệu đô la của nhà nước.
       Đấy là cái giá phải trả cho sự buông lỏng kiểm soát môi trường trong phát triển".
      Người viết nghĩ rằng các bạn vì yêu quê hương và dân tộc VN nên đang quan tâm đến nhiều vấn đề chính trị của đất nước. Thể chế nào không mang đến tự do, hạnh phúc, không mang đến cơm no, áo ấm cho nhân dân rồi cũng sẽ suy tàn. Nhưng theo người viết; điều điều cốt lõi để cho tương lai khỏe mạnh và phát triển của dân tộc VN lại nằm ở vấn đề môi trường và những âm mưu tiềm tàng nhưng thâm độc của kẻ thù.
      Mong rằng mọi người luôn ghi nhớ điều này và đòi hỏi sự nổ lực quan tâm của chính phủ về việc lo khắc phục sự cố môi trường và mọi hoạt động tiếp theo của kẻ sát nhân mang tên FORMOSA.
"FORMOSA, KẺ SÁT NHÂN THẾ KỶ"!
"FORMOSA IS THE KILLER!"
(Cóc Tía), SG, 04/05/2017
P/s: Không phải lo xa, nhưng theo người viết đó là một vấn đề đáng lo ngại nhất đang và đã xảy ra nhưng chưa thấy khắc phục.




(Ảnh MH: Nguồn internet)



1 nhận xét: