Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

HÃY NẮM LẤY BÀN TAY.

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
HÃY NẮM LẤY BÀN TAY.
     Mấy ngày qua trên trang mạng tràn ngập tin tức về bão lũ miền Trung. Cùng với nhiều phóng sự và hình ảnh chia sẻ những khó khăn và hoạn nạn đến đau lòng của người dân nghèo trong vùng mưa bão, còn có những tin tức gây sự giận dữ trong lòng về sự ngu dốt, tham lam và xem thường pháp luật và mạng sống của những hộ dân sống dưới vùng hạ lưu đập thủy điện, từ những tên lãnh đạo Thuỷ điện Hố Hô. Đó chính là hành động xả lũ trong đêm không cần báo trước nhằm tránh nguy cơ vỡ đập mặc cho hậu quả gây nên là sự chết chóc của con người và thiệt hại tài sản vô cùng to lớn của dân.
     Đó là một tai nạn kép mà tất cả chúng ta không chỉ đổ lỗi cho Trời. Sự mất mát và đau thương này xét cho cùng là do con người mà ra cả. Vì đất nước này rơi vào tay những kẻ cầm quyền lãnh đạo thừa sự yếu kém về tài năng nhưng lại thiếu rất nhiều đạo đức. Dư dả lòng tham nhưng thiếu nhiều trách nhiệm. Hệ quả đã biến một đất nước thừa tài nguyên"rừng vàng"trở thành hoang phế vì nạn cướp phá rừng triền miên và có hệ thống, nạn xây thuỷ điện lớn nhỏ lan tràn, làm thay đổi cân bằng sinh thái."Biển bạc"cũng vì lý do con người đó, đã trở thành nghèo tôm cá và đầy độc chất. Lỗi này biết trách ai nếu không phải từ chính sách và chế độ của những người cầm quyền!?...
     Đó là một lỗi hệ thống mà nếu không thay đổi tận gốc thì khó lòng khắc phục để phát triển đất nước và hạn chế tai ương. Khi tôi nói lên điều này tôi không hề sợ hãi gì, bởi lẽ những ai đang cầm cân nãy mực, nắm quyền điều khiển đất nước này chắc cũng đều thấy rõ. Vấn đề là họ có vì đất nước và dân tộc để quyết liệt cải tổ hay không mà thôi.
     Trong tai họa đã và đang xảy ra đó, còn có nhiều điều đáng mừng. Đó là sự đồng cảm của một vài tổ chức, cá nhân, nghệ sĩ và những nhà báo có tâm...họ đã đồng hành cùng dân miền Trung quyên góp, giúp đở tài,vật lực để vượt qua bất hạnh. Tinh thần"lá lành đùm lá rách", "một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ"... vẫn là một đức tính đáng quý mà bao đời nay vẫn còn lưu giữ mãi làm tài sản quý giá cho đến mãi bây giờ.
     Hãy thôi kêu gào thương xót và chỉ trích nhau nữa, mà hãy chung tay hành động để cứu miền Trung cũng là một thông điệp đầy tính nhân văn mà tôi đọc từ nhiều stt trên mạng Fb, thật sự làm tôi xúc động.
     Tôi không có điều kiện gì nhiều để chung tay góp sức cùng các bạn, chỉ có mỗi tấm lòng luôn hướng về miền Trung quê tôi và những lời chia sẻ chân tình này. Với mong muốn nhiều hơn nữa những tấm lòng son cùng bớt đi chút thú vui riêng để chia sẻ nỗi đau chung, nắm lấy bàn tay của miền Trung thân yêu - Nơi miền đất hẹp nghèo nàn nhưng luôn oằn vai gánh những bất hạnh để hai đầu tổ quốc được bình yên.
Cóc Tía
                                 (Ảnh MH: Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét