Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ TUYỆT VỜI.

                               (Ảnh MH: Nguồn internet)
MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ TUYỆT VỜI.
      Hillary Rodham Clinton (68 tuổi) là cựu ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009 đến 2013. Trước đó, bà từng là thượng nghị sĩ, đại diện cho tiểu bang New York từ năm 2001 đến 2009.
      Bà kết hôn với cựu tổng thống Bill Clinton và trở thành đệ nhất phu nhân từ năm 1993 đến 2001. Năm 2006, bà đứng ở vị trí thứ 18 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.
      Hillary Clinton sở hữu nhiều cái nhất trên chính trường: đệ nhất phu nhân đầu tiên của nước Mỹ được bầu vào thượng viện hay ngoại trưởng công du nhiều quốc gia nhất trong lịch sử nước Mỹ.
      Tháng 4/2015, bà Clinton chính thức ứng cử tổng thống Mỹ. Nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào cuối năm 2016, Clinton sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.
      Lập trường cứng rắn của bà Hillary Clinton về Biển Đông:
      Tại Diễn đàn ASEAN về vấn đề Biển Đông năm 2010, bà Clinton nhấn mạnh, Washington không tham gia vào vấn đề tranh chấp chủ quyền, nhưng khẳng định Mỹ có lợi ích tại Biển Đông gồm lợi ích quốc gia trong vấn đề tự do hàng hải, cách tiếp cận mở trước các vấn đề chung về hàng hải ở châu Á và tôn trọng luật pháp quốc tế ở Biển Đông.
      Ngoại trưởng Mỹ khi đó nhấn mạnh, “đường 9 đoạn” nuốt gần trọn Biển Đông mà Trung Quốc vẽ ra là tuyên bố “bất hợp pháp”.
      Khi nghe bà Clinton phát biểu, Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì lúc bấy giờ nóng mặt và tỏ thái độ giận dữ tới mức vùng vằng rời diễn đàn. Ông này tỏ thái độ lỗ mãng khi nói rằng: “Trung Quốc là một nước lớn và các nước khác đều nhỏ. Đó là sự thật”.
                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
      Clinton cho biết kinh nghiệm mà bà có khi ở cương vị ngoại trưởng có thể giúp bà đối phó với Trung Quốc. “Tôi sẽ đi đến cùng với các lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc về những vấn đề nóng nhất mà chúng ta đang đối mặt như tấn công mạng, biến đổi khí hậu, thương mại...”, bà nói và cho rằng, Trung Quốc là nước" lạm dụng thương mại toàn cầu" đáng sợ nhất.
      Theo nữ chính trị gia 68 tuổi, tổng thống tiếp theo của nước Mỹ phải biết Bắc Kinh đang chơi trò gì và làm cách nào để chặn họ lại. “Tôi biết phải làm như thế nào với Trung Quốc và họ biết rằng nếu tôi làm tổng thống Mỹ, họ sẽ phải chơi đúng luật”, bà Clinton nhấn mạnh.
      Là người biết rất rõ về tất cả những âm mưu của đảng cs TQ, nên TQ rất sợ bà Clinton đắc cử TT Mỹ nhiệm kỳ này.
      Riêng CT tui rất muốn bà sẽ là vị nữ TT đầu tiên của nước Mỹ. Còn lý do vì sao, chắc ai cũng biết!?..hehe...
(Trích từ: news zing.vn)


                               (Ảnh MH: Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét