Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

49 GẶP 50


49 GẶP 50
      Kể các bạn nghe một câu chuyện có thật trên quê tui.
      Hắn là tài xế xe tải, tính tình vui vẻ, hoà nhã, hài hước và đặc biệt là thích hát. Một bữa gặp Cóc Tía, hắn kể: Hôm đó tui lái xe từ trong tp SG ra đến ngã ba Cát Lái thì bị mấy ông CSGT giơ gậy ngoắc vô. Về điểm này thì tui không lạ, dù biết mình không có lỗi gì nhưng cũng phải chung chi, đó là"luật"ở VN.
      Móc trong ví ra mấy trăm, nghĩ cũng tiếc thật vì đó là đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình mà? Không chi cũng không được. Xót của, trước khi lôi cổ mấy tờ polymer ra tui làm bộ cất tiếng hát, bài "Từ Thành Phố mang tên Người" thơ của Đăng Trung, Cao Việt Bách phổ nhạc:
      - Từ thành phố này Người đã ra đi....
      Không ngờ lúc móc mấy trăm ra cùng lúc cất lên câu hát đó thì thằng cha CSGT mặt còn trẻ măng nhoẻn miệng cười tật tươi, tay chụp lấy mấy tờ tiền nhét ngay vào túi, hát đáp lại ngay:
      -....Bao năm ước mong đón Bác trở về....
      Trời thần ạ? Tui không ngờ mấy ông CSGT ngoài nghiệp vụ cứng cỏi còn có cả kiến thức âm nhạc sâu rộng, rất nhanh nhạy trong ứng xử và đối đáp nữa làm tui phục lăn luôn.
      Chuyến đi đó, mất mấy trăm nhưng trong lòng vui như tết vì ý nghĩ: "Chết mày chưa? 49 gặp 50"...hehe...
Cóc Tía, SG, 28/08/2016
P/s: Ảnh lượm trên mạng chỉ mang tinh chất minh hoạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét