Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

VINH DANH CÁI GÌ?

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
VINH DANH CÁI GÌ?
      Hôm nay là ngày 21/06, ngày Quốc tế về Yoga (International Day of Yoga). Ngoài ra cũng là ngày mà cả nước VN đặt làm "Ngày báo chí cách mạng" nhằm vinh danh những ai là phóng viên nhà báo.
      Nhắc nói tới nhà báo ở VN thì cũng lắm loại. Trong thời gian gần đây có vẻ như người dân không còn tin mấy vào các thông tin mà các nhà báo đã đăng trên lề phải dù là báo giấy, báo mạng hay thậm chí trên các phương tiện truyền thông nghe nhìn. Chưa bao giờ câu nói"nhà văn nói láo, nhà báo nói thêm" được nhiều người nhắc đến nhiều như vậy.
      Kể ra cũng oan cho những nhà báo chân chính vì họ không được viết bằng tay, được nghĩ bằng chính cái đầu của mình. Còn vì sao như vậy thì chắc ai cũng hiểu, họ vốn sinh ra để viết mà sống, nên vì nồi cơm đôi khi buộc phần lớn nhà báo phải bẻ cong ngòi bút của mình để giữ cho nồi cơm trên bếp khỏi bị kẻ khác úp mất.
      Đối với tôi, dù là loại nhà báo gì đi chăng nữa tôi cũng không quan trọng để tâm đến làm gì? Điều tôi và hàng chục triệu độc giả VN vẫn quan tâm là, gần 3 tháng trôi qua mà câu hỏi "Vì sao cá chết?"vẫn chưa được nhà báo nào dám vào cuộc để thông báo cho dân biết, thì "Ngày báo chí cách mạng"chẳng mang chút ý nghĩa gì đối với người cầm bút được mang danh là nhà báo cả.
      Làm báo mà ngay cả nguyện vọng chính đáng của hàng triệu người dân cũng câm miệng không dám đưa tin thì vinh danh cái gì!?...
                               (Ảnh MH: Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét