Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

ĐỪNG MƠ THIÊN ĐƯỜNG Ở ĐÂY?


ĐỪNG MƠ THIÊN ĐƯỜNG Ở ĐÂY?
      Một hợp đồng 2 tỷ USD nhận gia công quân trang cho quân đội Mỹ đã bị vuột mất khỏi tay của DN may gia công trong nước bởi cơ chế XHCN của chúng ta.
      Thử nghĩ xem, 2 tỷ USD là số tiền cực lớn đối với việc may gia công. Ký được HĐ này chẳng những là giấc mơ của các doanh nghiệp trong nước VN, mà cũng là giấc mơ của các DN may mặc các nước trên thế giới. Bởi vì với HĐ này, ngoài việc đem về ngoại tệ cho đất nước của chúng ta, còn giúp cho hàng vạn người lao động, công nhân may mặc có việc làm ổn định trong nhiều năm, kèm theo các dịch vụ ăn theo nó. Thế nhưng, cứng nhắc dựa vào Quy định của Bộ Quốc phòng là căn cứ vào Quyết định số 80/2006/QĐ-BQP ngày 9.5.2006, cấm nhập khẩu mặt hàng quân trang, quân dụng. Hàng mẫu của đối tác gửi vào cho các DN sản xuất bị xem là hàng quân trang nhập khẩu, thế là bị ách lại bởi lực lượng Hải Quan trong nước. Đối tác là Mỹ vì không thể chờ đợi lâu đành rút HĐ với DN may gia công trong nước.
       Thế mới hiểu được lý do vì sao trong nước nạn thất nghiệp tràn lan, thậm chí mới đây Bộ Lao Động "tự hào"công bố đất nước ta hiện nay có 500.000 người xuất khẩu lao động ra nước ngoài, trong đó kể cả xuất khẩu sang Lào và CPC là hai nước nhỏ nghèo mới phát triển.
      Đất nước Việt Nam rồi muôn đời chỉ biết xách bị đi xin xỏ tiền nước ngoài đem về nuôi một lũ cả triệu thằng chuyên ăn tàn, phá hại làm nghèo mạt đất nước, rồi để lại nợ nần cho con cháu chứ phát triển gì nổi với cơ chế chằng chịt luật lệ, cứng ngắt trong vận dụng chính sách bởi một bọn suốt ngày tìm cách gây khó dễ để moi tiền hối lộ của DN.
       Đừng có mà mơ về một thiên đường ở đây nữa nhé!?...
Cóc Tía

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét