Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

SÀI GÒN MƯA VÀ NHỮNG NỖI ĐAU KHÔNG CÓ LỜI BÀY TỎ.

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
SÀI GÒN MƯA VÀ NHỮNG NỖI ĐAU KHÔNG CÓ LỜI BÀY TỎ.
      Sáng nay, sau khi cùng với một ông anh thân quen uống cà phê vỉa hè trở về, trời Sài Gòn bỗng đổ mưa to. Ngồi trước hiên nhà, nhìn những giọt mưa ào ạt rơi giữa lòng phố xá trên nền trời màu xám ngắt, lòng đang yên bình tự dưng có cảm xúc thật lạ.
      Trước đó, ngồi với ông anh, trong nhiều câu chuyện liên quan đến cuộc sống, hai anh em có nói đến vụ cá chết ở 4 tỉnh miền Trung, nói về câu trả lời của Chính phủ vẫn còn bỏ ngõ trong sự chờ đợi hàng ngày của mọi người, bất giác ông anh chép miệng than thở:
      - Anh nghĩ thấy tội cho những ngư dân miền Trung của đất nước mình. Không biết họ và gia đình của họ sẽ sống ra sao trước tình hình câm lặng , không có hướng xử lý này của Chính phủ. Giải pháp hổ trợ bằng gạo thì bị ăn chặn, bị xén bớt của cấp địa phương và tiền 5 triệu đồng cho mỗi đầu thuyền đến nay hình như ngư dân vẫn chưa thấy đâu cả. Mà đó cũng chỉ là giải pháp trước mắt, còn về lâu về dài thì phải tính sao với họ chứ? Nghe nói các em học sinh ở đó phải bỏ cả học hành vì gia đình đói kém, thất nghiệp, không có tiền lo cho con...thấy thật là đau xót.
       Nhìn những hạt mưa lũ lượt trút xuống mặt đường, không gian đã buồn bã lại thấy càng u ám hơn khi nghĩ đến những ngư dân ở miền Trung. Mùa mưa, nghĩ đến cảnh hàng ngày những ngư dân đã quen với việc ra khơi, quen lao trên đầu con sóng, đứng trên đầu ngọn gió...mà giờ đây đành ngồi bó gối trong nhà trông mưa, trông ra biển dập dồn sóng vỗ ngoài kia, mắt vô hồn nhìn những con thuyền chài phủ bạt lặng thinh trên bờ bãi...với cái đầu trống rỗng chẳng biết tương lai của họ và đàn con nhỏ sẽ về đâu?
      Nghĩ đến điều đó lại thấy căm giận vô cùng. Vòng đời của một người vốn rất ngắn ngủi nhưng tham vọng của một số kẻ thì quá lớn, nó lớn đến nỗi họ sẵn sàng bất chấp tất cả để có thể ra tay giết hại đồng loại một cách tàn độc dù có phải sử dụng bằng những thủ đoạn hèn hạ và dơ bẩn nhất.
      Triết lý của Đạo Phật sâu nhưng không đủ rộng để cảm hoá được tất cả, tuy nhiên luật nhân quả là có thật. Nó sẽ bắt buộc những kẻ độc ác phải sống trong sự dằn vặt, cắn rứt, đau khổ trong quãng đời còn lại và địa ngục chờ đón họ để thực thi công lý bị những kẻ đó tước đoạt khi còn sống.
      Hãy đợi đấy!!! Nhưng bây giờ đã là cuối tháng 6, vẫn là câu hỏi của hàng triệu người Việt Nam chờ đợi câu trả lời từ Chính phủ:
      "VÌ SAO CÁ CHẾT?"
(Cóc Tía), Sài Gòn, 24/06/2016


                              (Ảnh MH: Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét