Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

VÀI SUY NGHĨ VỀ BÀI VIẾT"THÀ HY SINH VÀO NGÀY 8/3..."CỦA ĐẠO DIỄN-NHÀ BÁO NỔI TIẾNG: LÊ HOÀNG


VÀI SUY NGHĨ VỀ BÀI VIẾT"THÀ HY SINH VÀO NGÀY 8/3..."CỦA ĐẠO DIỄN-NHÀ BÁO NỔI TIẾNG: LÊ HOÀNG
Với bài viết"Thà hy sinh trong ngày 8/3...", tôi không biết ông đạo diễn Lê Hoàng khá nổi tiếng của hãng phim truyện Giải phóng. Là tác giả của những bộ phim ăn khách một thời ở Việt Nam như phim "Gái nhảy"... và hơi nhẵn mặt của khá nhiều khán giả màn ảnh nhỏ trong vai trò giám khảo hài hước và khó tính của những cuộc thi truyền hình. Là phóng viên của tờ báo "Tuổi trẻ cười" khá ăn khách...Hôm nay lại muốn thể hiện điều gì trong bài viết nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3?...
Nếu nói để tôn vinh phụ nữ vì những công việc vất vả họ vẫn làm thường ngày, những hy sinh thời gian và tuổi trẻ của họ một cách thầm lặng cho tổ ấm của mình...thì đâu cần phải dùng đến lối viết tự trào, châm biếm... để đẩy những công việc thường ngày của những người phụ nữ VN lên đến đỉnh điểm của cơn ác mộng cho những gã đàn ông "đầu đội trời, chân đạp đất", mà ông ta muốn diễn đạt trong bài viết này!?...
Với đầu óc ngu muội và u tối của tôi, lẽ ra một người nghệ sĩ lớn làm công tác liên quan đến truyền thông và có tầm ảnh hưởng không nhỏ trong ngành điện ảnh nước nhà không nên có những lời lẽ "hài hước cao siêu" đến như vậy, để dành cho một ngày được cả thế giới tôn vinh về phụ nữ.
Bài viết này theo tôi nghĩ; cánh đàn ông không ai thích thú và hài lòng với cách viết mang tính phỏng vấn giả tưởng đối với họ trong ngày 8/3. Và với phụ nữ, cũng chẳng có mấy ai thích tôn vinh họ theo lối hài hước kiểu như thế này.
Còn với tôi, tôi không thấy điều gì để đáng cười hay đáng để học hỏi trong bài viết"Thà hy sinh vào này 8/3..." của ông ta ngoài sự thất vọng!...
(Cóc Tía), Sài Gòn, 09/03/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét