Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

KHI SỰ NGU DỐT VÀ THÓI VÔ CẢM LÊN NGÔI...


KHI SỰ NGU DỐT VÀ THÓI VÔ CẢM LÊN NGÔI...
       Trưa ngày 06/03/2016 6.3, trên đường đi học về em bé Lê Thị Hà Vi xinh đẹp – học sinh lớp 10, trú tại xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đaklak vì bị tai nạn giao thông, BVĐK huyện Cư Kuin chẩn đoán em bị gãy mâm chày chân phải, xử lý bó bột.
       Tối cùng ngày, Vi liên tục kêu đau vì bó bột quá chặt, phần bàn chân mất hết cảm giác, gia đình đề nghị tháo băng, chuyển viện nhưng các bác sỹ không quan tâm. Đến ngày 8.3, Vi mới được cắt băng, tháo bột nhưng các bác sỹ bảo “bệnh nhẹ, việc gì phải chuyển đi đâu”. Mãi đến ngày 13.3, khi chân của bệnh nhân sưng vù, nổi bỏng nước, BVĐK huyện Cư Kuin mới chuyển Vi lên BVĐK tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, em Vi được chẩn đoán chân phải đã hoại tử nên chuyển gấp đi BV Chợ Rẫy TPHCM, nhưng BV Chợ Rẫy phải cắt bỏ gần hết chân phải của Vi vì đã quá muộn.
       Ông Tâm thừa nhận, bước đầu xác định trong các nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên, có phần do các bác sỹ yếu kém chuyên môn, tắc trách trong công việc.(Theo: laodong.com.vn)
**************************************
       Bệnh viện Quận 9 thông báo “Ca mổ thành công” :sản phụ chết?
       Mẹ của sản phụ Châu Thị Tài vui mừng khi BV Q 9 chẩn đoán chị Tài bình thường, sanh bình thường, không phải mổ.
       Sau thời gian vào phòng sanh dài dằng dặc, bv thông báo: phải mổ, người nhà “ký cam kết”.
       Mổ xong ,bv thông báo “ca mổ thành công” và giao cháu bé.
Bà Lê Thị Ngọc Bích, mẹ ruột chị Tài cho biết, nghe tin con sắp sinh, bà từ quê ở Kiên Giang lên để lo cho con.
       “Ngày 3/3, con gái tôi đau bụng nên tôi đưa đến bệnh viện quận 9 và được nhập vào Khoa sản. Sau khi kiểm tra hồ sơ và thăm khám, Bác sĩ Khoa chẩn đoán sức báo sức khoẻ con gái tôi cũng như thai nhi bình thường và chỉ định nhập viện chờ sinh bằng phương pháp thông thường”, bà Bích cho biết.
       Theo bà Bích thì đến tối 4/3 (sau 1 ngày nhập viện-PV), con bà chuyển dạ và được chuyển vào phòng sinh. Khi bà Bích đang háo hức chờ cháu ngoại ra đời thì hơn 0h rạng sáng 5/3, bà được nhân viên y tế (Khoa sản) yêu cầu ký giấy cam kết để tiến hành thủ tục mổ cho sản phụ. Dù bất ngờ nhưng trước tình huống cấp bách, bà Bích và con rể cũng chấp nhận ký theo yêu cầu của bệnh viện. Hơn 3 tiếng đồng hồ sau, gia đình đón nhận bé trai trong niềm hạnh phúc vô bờ và được các nhân viên y tế thông báo ca mổ thành công, sản phụ Tài đang hồi sức sẽ ra sau.
(trích Kiến Thức)
       Một giờ sau bv Q9 thông báo phải mổ nữa và sau đó lại thông báo: “ca mổ thành công”.
       Nhưng sáng hôm sau bv Q 9 âm thầm chuyển sản phụ đến bv Thủ Đức mà không thông báo tình hình sức khỏe sản phụ cho gia đình.
       Chị Châu Thị Tài khi chuyển đến bv Thủ Đức đã trong tình trạng chết não, vài giờ sau chị Châu Thị Tài Chết.
       Trước đó vào cuối năm 2015, đôi vợ chồng mới cưới ở quận Thủ Đức, TPHCM đã “tố” Khoa sản của bệnh viện quận 9 suýt làm họ phá bỏ thai nhi đầu lòng vì chẩn đoán… sảy thai phải hút bỏ. Tuy nhiên khi đến bệnh viện phụ sản Từ Dũ, các bác sĩ đã xác định thai nhi phát triển bình thường. Hiện thai phụ nói trên vẫn đang khoẻ mạnh và thai phát triển tốt.(Theo fb của: Hoang Linh)
**************************************
       Thói làm ăn tắc trách, vô trách nhiệm được định vị trong cái đầu của những kẻ ngu dốt nhưng kiêu ngạo và vô cảm sẽ gây ra nhiều hậu quả đau lòng trong hệ thống bệnh viện ở nước ta hiện nay nói riêng và nhiều hệ thống công quyền, an sinh xã hội nói chung.
       Vấn nạn này không biết đến bao giờ mới chấm dứt khi hàng ngày chúng ta phải đối diện với tệ tham nhũng đã trở thành văn hóa, bằng cấp chỉ là tờ giấy lộn và thời kỳ phát triển rực rỡ của sức mạnh đồng tiền đi đôi với sự lên ngôi của căn bệnh thích quyền lực?...
       Thật đáng buồn...




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét