Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

VÀI LỜI TRI ÂN...


VÀI LỜI TRI ÂN...
       Thời gian thấm thoát qua nhanh. Thế là Cóc Tía đã được một ngày tuổi tính từ 24/02/1961 lùi lại 55 năm.
       Một ngày ngoài đời thực diễn ra bình thường, nhưng trong thế giới fb đối với tôi, lại là một ngày bận rộn mà hết sức vui vẻ. Đó là lúc tôi oe oe cất tiếng khóc chào đời thì đã nhận được bao nhiêu là hoa, là rượu, là tiền, là xe hơi...và những món quà độc đáo "vô tiền khoáng hậu"kèm theo bao lời chúc mừng tốt đẹp đến với tôi từ sự yêu mến của tất cả các bạn. Tôi thực sự rất xúc động, dẫu biết rằng đó là những món quà ảo nhưng lại nặng ký bởi tấm lòng của các bạn.
       Tôi đã ngồi dậy lau khô những giọt nước mắt vui mừng, căng đôi mắt trẻ thơ dán vào chiếc Smartphone để chọt chọt vào chiếc màn hình bé xíu đó trả lời và cám ơn từng người đã chúc mừng, chào đón tôi như một người bạn chân tình.
       Thế giới mà tôi và các bạn đã lỡ sinh ra, đầy dẫy những yêu ghét, giận hờn, hỉ nộ ái ố đó... Chúng ta đã thiết lập được một tình cảm khác. Chính là sự trân trọng lẫn nhau từ những điều tử tế. Đó là món quà quý giá mà có lẽ tôi và các bạn có thể hiểu rằng, nó hết sức cần thiết trong cuộc sống của chúng ta.
       Được hít thở không khí một cách bình thường. Được ăn ngon, mặc đẹp. Được thụ hưởng những tiện nghi vật chất đầy đủ là một nhu cầu cần thiết của tất cả chúng ta... Nhưng yêu thương và được yêu thương, theo tôi nghĩ là một nhu cầu tối thượng mà trong tất cả chúng ta ai cũng muốn. Nó chính là tiền đề, là động lực cần thiết để chúng ta vươn đến các nhu cầu khác của con người.
       Tình yêu nói riêng và tình cảm nói chung, nó là một dạng vật chất vô hình, vô tướng, vô trọng lượng...nhưng lại luôn đeo theo chúng ta dai dẳng trong suốt cuộc hành trình của cuộc sống. Có lúc ta cảm thấy nó nhẹ nhàng, thanh thản làm tâm hồn chúng ta thăng hoa và yêu thương cuộc sống...nhưng cũng có lúc nó trở thành gánh nặng ngàn cân đè nặng lên tâm hồn của mình mà không thể nào vứt bỏ được. Đôi khi nó đeo bám đến độ làm cho ta trở nên già cả và xấu xí, chỉ muốn tìm đến cái chết mà thôi. Tất cả những điều đó là do sự lựa chọn của chúng ta.
       Tình cảm con người là như thế. Vấn đề ở chỗ chúng ta có chịu mở lòng để đón nhận nó hay vui vẻ trao tặng cho ai là việc của các bạn!?...
       Riêng tôi, lúc nào tôi cũng mở lòng đón nhận tình cảm của tất cả mọi người và cũng sẵn lòng cho đi bằng sự chân tình và minh bạch.
       Đó là đôi lời tôi muốn chia sẻ đến tất cả các bạn nhân ngày sinh nhật của mình. Tôi xin chân thành cám ơn tất cả các bạn một lần nữa. Nếu có ai tôi lỡ bỏ sót không Cmt lại trong những lời chúc mừng SN của bạn dành cho tôi, tôi xin các bạn lượng thứ cho.
       Chúc các bạn một ngày mới an lành và vui vẻ trong mùa Xuân mới yêu thương.
(Cóc Tía), Sài Gòn, 25/02/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét