Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

LẠI THÔNG VỚI TƯ...

   
                       
                               (Ảnh MH: Nguồn internet)
LẠI THÔNG VỚI TƯ...
       Ở các nước khác trên TG theo như Cóc Tía tìm hiểu thì những thông tư, quy định, luật lệ của họ được Chính phủ của họ nghiên cứu kỹ lưỡng, soạn thảo và công bố một lần để những người chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát và xử lý thực thi pháp luật và người dân của đất nước họ tham khảo, học tập...rồi cứ theo đó mà chấp hành nghiêm minh.
       Còn ở đất nước ta thì sao?
       Ngoài những quy định, luật lệ hiện có...cứ vài tháng bổ sung luật cấm cái này, quy định thêm cái kia...thay đổi xoành xoạch. Không nói ra thì tức anh ách trong lòng, mà nói ra thì không khéo lại bị khép vào tội"phản động"? Nhưng dù có bị khép vào tội gì Cóc Tía tui cũng phải nói.
       Ví như cái vụ mới nhất đây nè. Thông tư 57 của Bộ Công an nhé:
       "Theo đó các hình thức chế tài vi phạm như sau: bị phạt tiền từ 300.000 đến 500.000 đồng đối với hành vi không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho phương tiện giao thông cơ giới, cụ thể là ôtô từ 4 chỗ ngồi trở lên.
       Bị phạt tiền từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng đối với phương tiện giao thông cơ giới vận chuyển chất, hàng nguy hiểm cháy nổ theo quy định." (tuoitre.online)
       Lại phạt!!!
       Mấy ông ngồi trên cao coi dân như con nít trong nhà. Hở ra là thêm quy định này, điều lệ nọ...rồi cho đệ tử chặn xe kiểm tra để "phạt". Nói thiệt nhé? Cái bình chữa cháy nếu xét thấy cần thiết thì những hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng trên thế giới đã trang bị từ đầu rồi? Bao nhiêu cái đầu của những giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư, những cái đầu nhạy bén của những ông chủ hãng sản xuất xe đâu có ngu đến nỗi bỏ qua chi tiết vặt này trong cạnh tranh? Là bởi vì họ thấy không đúng và nguy hiểm, nhất là chiếc bình cứu hỏa nhỏ xíu đó rất dễ phát nổ khi gặp thời tiết nắng nóng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của những người đang ngồi trong xe. Hoặc khi người tài xế cố cứu chiếc xe đang cháy bằng cái bình cứu hỏa nhỏ xíu đó. Họ chỉ cố gắng chế tạo cho chiếc xe của mình hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro bốc cháy. Còn nếu lỡ cháy thì tốt nhất bỏ xe chạy ra càng xa càng tốt để bảo vệ tính mạng của mình nếu không muốn vì tiếc của mà chết cháy theo xe khi bình xăng phát nổ.
       Các nước văn minh trên thế giới họ đã sử dụng xe hơi trước chúng ta cả hàng trăm năm . Số lượng xe hơi của họ sử dụng gấp đất nước ta cả bao nhiêu lần, mà có đất nước nào đặt ra luật lệ quy định "thông minh lạ lùng" như vậy đâu?...
       Về đề tài này có một số ý kiến cho rằng vì lợi ích nhóm mà những kẻ nắm quyền tự đặt ra những quy định trên để bè phái của chúng móc ngoặc, thao túng mặt hàng kinh doanh có điều kiện này là COCC nhập hàng về chia nhau hưởng lợi là chính, ngoài ra họ không cần biết ý kiến của người dân ra sao hoặc lại bổ sung thêm quyền "hành" cho lực lượng CSGT có thêm cơ hội chặn lại bất cứ chiếc xe ô tô nào đang lưu thông đúng luật trên đường để kiểm tra bình chữa cháy. Lại tạo điều kiện cho tệ nạn hối lộ và kẹt xe...
       - Bà con tìm hiểu xem ông nào đưa quyết định này ra có bà con họ hàng gì với thằng bán bình cứu hỏa mini trung quốc ko....?ra quyết định này thằng TQ vỗ tay hoan hô... Còn dân Việt Nam! Thì méo mặt vì khổ với ông quan đầu đất thôi...(nick: Minh Dung Nguyen).
       - Chắc có thằng COCC nào trong ngành lỡ nhập bình chữa cháy Tàu về nên phải giúp nó giải phóng hàng ngậm (Nick: Ngoc Trung)
       Riêng Cóc Tía vẫn thích nhất ý kiến của nick Minh Triết :
       - "Hồi sang Tây tự lái xe, bọn nó dạy nếu xe cháy thì chạy thật nhanh thật xa khỏi cái xe cháy, đừng cố chữa cháy vì nếu nổ bình xăng thì toi mạng. Vì thế trong xe không trang bị bình cứu hỏa để bọn ngu đỡ chết cháy."
(Cóc Tía), Sài Gòn, 08/01/2016



 (Ảnh MH: Nguồn internet)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét