Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

THƯA VỚI ÔNG NGUYỄN VĂN ĐỰC !


Thưa với ông Nguyễn văn Đực !
       Việc ông là một phó GĐ cty kinh doanh địa ốc mang tên Đất Lành mà lại phát biểu trước báo giới và công luận về việc phải "cách ly"hay "tách rời"gì đó ...người nghèo khỏi người giàu là một phát biểu cực kỳ ngu xuẩn dưới góc độ một nhà làm kinh doanh bất động sản . Và tôi thấy "đất" của ông không "lành"chút nào như tên gọi Cty . Vì sao vậy ?
       Vẫn biết giữa người nghèo và người giàu để có thể sở hữu một căn hộ cao cấp của ông hoặc những kẻ đồng loại như ông là một khoảng cách quá lớn . Vì theo như ông nói : Tại những khu vực chung cư đó , ngoài giá cả rất cao của căn hộ , còn kèm theo các dịch vụ đi kèm cũng rất cao ? Như thế , với thu nhập của người nghèo hoặc trên nghèo một chút là không thể đáp ứng nổi ?...Nên phải tách người giàu và người nghèo ra từng khu vực riêng biệt . Hãy nghĩ xem câu nói của ông :“Những người công nhân, người nghèo sống với nhau vui hơn, chứ người nghèo ngồi gần ông nhà giàu đi xe xịn, ăn mặc xịn thì mặc cảm. Chúng ta nên cách ly ra, có một khu vực riêng cho người thu nhập thấp…” . Cho đến sau khi phát biểu hùng hồn như thế thì ông nhận được những lời lẽ chất vấn và phản ứng bức xúc của cộng đồng dân chúng vì đó là sự miệt thị và phân biệt giai cấp , thì ông vội vã thanh minh , "thanh nga"và chữa thẹn cho mình ?...
       Thưa ông Đực ! Tôi chắc rằng ông là một nhà trí thức làm kinh doanh BĐS thành công trong những năm tình hình đất cát rối ren vừa qua . Nhưng không vì sự giàu lên nhanh chóng đột xuất mà tỏ thái độ xem thường và khinh rẻ sự nghèo khổ của phần lớn những người lao động . Chúng ta đang sống trong một xã hội mà sự nghèo khổ đang ngập tràn , cần lắm sự chia sẻ dù là chỉ một lời nói cảm thông , an ủi ? Xã hội mà tính giai cấp luôn bị chi phối rõ nét bởi quy luật cung cầu . Nếu một người có thu nhập thấp thì đương nhiên họ sẽ tự động lựa chọn khu vực và nơi có giá dịch vụ phù hợp để tồn tại . Họ nghèo tiền bạc , nghèo thu nhập nhưng họ không nghèo lòng tự trọng để trộm cướp , xin xỏ của người giàu . Họ cũng sẽ không thể chây lì công nợ với hệ thống dịch vụ ở nơi đó được ? Chính vì vậy họ sẽ tự động lựa chọn nơi ở phù hợp theo đúng quy luật cung và cầu .
       Khi ông là một nhà kinh doanh BĐS mà lại là phó giám đốc của cty địa ốc Đất Lành . Trước lời phát biểu hồ đồ rất hùng hồn khi tỏ ra xem thường người nghèo , người có thu nhập thấp , đòi họ phải tách ra để sống với khu vực dành cho người nghèo bằng những lời lẽ phân biệt và miệt thị đến khó nghe , thì đã chứng tỏ bản chất phân biệt giai cấp của ông trước kẻ giàu và người nghèo quá rõ rệt . Điều đó chẳng những thể hiện ông là một người có đạo đức kém mà còn chứng minh ông là một kẻ xử sự ngu xuẩn của một nhà kinh doanh chuyên nghiệp . Việc làm giàu của ông tôi chỉ nghĩ nhờ từ sự may mắn mà có được như hôm nay mà thôi .
       Nhân đây , tôi cũng muốn nói với ông rằng . Công ty BĐS có tên Đất Lành của ông thật ra như là một sự "dụ dỗ" chứ tôi không thấy "lành" ở chỗ nào trước một người có máu phân biệt như ông !
        Nếu tôi và những người thân của tôi muốn mua một căn hộ cũng không bao giờ chọn cty Đất Lành của ông mà mua , dù ông có bán giá rẻ mạt ?...
       Chào ông !
(Lê quang Luận). Sài Gòn, 11/11/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét