Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

TA Ở ĐÂU ?...

                                (Ảnh MH : Nguồn internet)
TA Ở ĐÂU ?...
Ta soi bóng ta giữa cuộc đời
Thấy mình là lá giữa dòng trôi
Mặc cho mưa bão , bao ghềnh thác
Lá chỉ xoay tròn , mãi thế thôi
Ta thấy bóng mình rất lẻ loi
Trên nền tường cũ đứng lâu rồi
Đợi khi nắng tắt , đời im tiếng
Bóng ngủ cùng ta trong đơn côi
Ta nhìn bóng mình dưới đáy sâu
Thấy ai cằn cỗi dáng u sầu
Vừa mới lung linh trong nước biếc
Bỗng vỡ vụn theo giọt mưa ngâu
Ta tìm bóng mình giữa cuộc vui
Lặng im giữa bao tiếng nói cười
Nâng lên hạ xuống men rượu đắng
Ta thấy bóng ai giấc ngủ vùi
Ta trộn hồn ta trong lời ru
Tìm trong ký ức tối mịt mù
Nhưng nào đâu thấy bóng hình cũ
Chỉ có một mình giữa âm u
Ta đi tìm ta giữa phố đông
Người đến , kẻ đi cứ hỏi lòng
Trong số bao người qua lại ấy .
Ta thấy bóng mình đang ở đâu ?
Ta soi , ta trộn , ta tìm mãi
Trong cõi vô minh một kiếp sầu
Tìm trong vô vọng cơn mộng ảo
Cứ mãi hỏi lòng : "ta ở đâu ?..."
(Cóc tía) SG , 20102015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét