Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

DẠ ! XIN PHÉP CỤ Ạ ?...

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
DẠ ! XIN PHÉP CỤ Ạ ?...
       Tui có ông cậu họ rất nghịch ngợm lúc còn trẻ cho đến lúc sắp xuống lỗ cũng vậy .
       Ông kể lại lúc ông còn trẻ , khoảng 18 đến 20 tuổi . Nhà ông ở dưới quê chung quanh là ruộng lúa . Nhà này cách nhà kia bởi những cánh đồng . Con đường kết nối với các nhà hàng xóm là những con đê nhỏ chỉ vừa vặn một người đi .
       Dạo đó , ngồi trong nhà nhác thấy từ xa hai mẹ con bà già xóm trên đang đi đến . Bà ấy rất khó tính mà lại hay lý sự . Còn cô con gái tuổi cập kê rất xinh đẹp nhưng hơi chảnh . Đã đôi lần cậu tui tán tỉnh khi cùng nhau cấy mạ chung trên đồng mà đều bị cô ta từ chối nên ông ấy rất tức , chỉ đợi dịp trả thù .
       Thấy mẹ con đi trên con đê đến giữa đồng . Bà mẹ đi trước , cô con gái ỏn ẽn đi sau . Cậu tui đi đến trước mặt đối diện bà cụ xong vòng tay , cuối đầu lễ phép chào :
       - Dạ ! Con xin phép cụ ạ !...
       Bà ta theo cảm tính tự nhiên cũng gật đầu chào kiểu như đồng ý . Thế là cậu tui né qua cho bà ấy bước tới còn phía sau đối diện với cô con gái , cậu tui thò tay bóp ngực cô gái . Hoảng hốt cô ta la to lên :
       - Úi ! Mẹ ơi ! ...Cái ông này ông bóp v... con nè ?..
       Bà mẹ nghe tiếng con gái réo bèn giật mình quay lại . Thấy ông cậu đang thả dê con gái , bà ta quát lên :
       - Cái thằng mắc dịch kia ? Mày đang làm trò gì với con gái bà thế ?...
       Cậu tui thấy vậy buông tay ra khỏi ngực cô con gái xong vòng tay lễ phép thưa mà cái mặt tỉnh bơ :
       - Dạ ! Hồi nãy con đã xin phép bác , và bác đã gật đầu đồng ý rồi mà ?...
       
Bà cụ nghe thấy cậu đáp như thế biết mình bị mắc bẫy thằng nhóc . Vừa tức tối vì đuối lý , vừa giận vì bị chơi xỏ . Bà ta cúi xuống lột chiếc guốc gỗ đang mang ra . Cậu tui thấy vậy lo cuốn gói vắt giò lên cổ chạy mất tiêu . Bỏ lại cô gái chảnh đang đứng mếu máo cùng bà già khó tính mặt đỏ gay tức giận vì bị cậu tui vừa lừa cho một vố !..hehe..
(Lê quang Luận) Sài gòn , 16/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét