Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

QUAN NHUỘM TÓC...

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
QUAN NHUỘM TÓC...
      Một vị quan nọ bước vào tiệm cắt tóc . Sau khi đã yên vị trên ghế , một yêu cầu được đưa ra :
      - Tụi bay hớt , uốn , sấy , gội ... Xong nhuộm dùm tao màu vàng cho nó Tây một chút nhá ? Tiền bạc không thành vấn đề ?...
      Các cô thợ vui mừng vì gặp khách sộp nên nhanh chóng bắt tay vào cuộc .
      Khoảng 2 giờ sau đó , tác phẩm hoàn thành . Ngủ được một giấc vị quan nọ giật mình khi thấy cái đầu của mình tóc xoăn tít , vàng choé trên cái mặt bự mỡ . Hoảng quá , yêu cầu làm lại :
      - Chúng mày chịu khó cắt ngắn một chút , duỗi thẳng ra và nhuộm lại màu cũ cho tao ?
      Các cô thợ lại bắt tay vào việc một cách khẩn trương . Hai tiếng sau , tác phẩm hoàn thành với mái tóc suông , ngắn và được nhuộm màu muối tiêu như cũ .
      Thêm một giấc , khi thức dậy vị quan nọ ngỡ ngàng khi thấy vẫn sự cũ kỹ của khuôn mặt già chát cộng với mái tóc ngắn khó coi quá nên ra lệnh :
      - Như này không được rồi ? Không thấy gì hiện đại cả ? Mấy em chịu khó thêm lần nữa , cắt húi cua cho anh , sấy cho nó bồng bềnh xong nhuộm đỏ cho nó bền nhá , nhá ?
      Lại bắt tay vào việc thêm một lần nữa , rồi lại sửa , lại nhuộm , lại uốn ... Cuối cùng cái đầu ông quan trụi lũi tóc mà màu mè vẫn không hợp nhãn , nhìn trong kinh dị quá ?
      - Thôi , thôi ... Chúng mày cạo trọc luôn dùm anh cho giống Ronando Bờ Ra Xin ấy . Thế nhé , xong tính tiền cho anh ?
      Các cô thợ mệt phờ râu , lại bắt tay vào cạo trọc lóc cái đầu vị quan nọ .
      Lúc tính tiền , nhìn con số có tới 7 chữ số , ông ta trợn mắt quát lên :
      - Cái gì thế này ?
      - Dạ ! Đó là tiền công , tiền các loại thuốc nhuộm , tiền xà bông gội ...
      - Thôi dẹp đi ? Tụi bay nhìn cái đầu tao xem ? Thuốc nào đâu , kiểu nào đâu ? ...chúng mày láo ? Cái đầu tao cạo trọc lóc thì tao trả tiền cạo thôi ? Tụi bay đâu có làm nên tác phẩm nào "vĩ đại" đâu mà đòi tiền lắm thế ??...
      Rốt cục , cả đám thợ không có lấy một xu sau nhiều giờ làm việc . Còn ông quan nọ cái đầu , răng , tóc , mắt , mũi... được nhuộm một màu đỏ lòm , tươi rói , ung dung lết ra khỏi quán ... Hihi
(LQL). SG,25/07/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét