Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

MƯA TÌNH ĐẦU...

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
MƯA TÌNH ĐẦU...
       Cũng như bao chiều cuối tuần khác trong tháng 6 rực lửa nắng hanh khô ?
       Chiều trong tháng 7 hay mưa .
       Chiều nay cũng vậy , đang lắc rắc những giọt mưa đầu thu . Ở phía xa , tiếng rầm rì từ xa vọng lại của cơn mưa rào hối hả . Tiếng u u có lúc dồn dập , có lúc như nghẹn lại ở đâu đó như tiếng khóc thầm tiễn hạ qua đi .
       Mưa về lại gợi nhớ những kỷ niệm xưa cũ , những năm tháng thơ ấu , thời còn cắp sách đến trường ? Đã có những buổi đội mưa như thế trên chiếc xe đạp cà tàng , lặn qua , lội lại trước cổng nhà nàng với phong thư nằm ấm trong túi chiếc quần Tây cũ .
       Vẫn tiếng mưa như chiều hôm nay , nhưng thấy còn thiếu một chút gì đó ? ...À ! Tiếng Thông reo ? Phải rồi , tiếng thông reo xào xạc hòa âm với tiếng mưa sao chứa nhiều khắc khoải , hy vọng ...kèm với tiếng trái tim đập rộn ràng trong lồng ngực .
       Cơn mưa chiều dai dẳng , lạnh buốt của Đà lạt năm nào như đồng lõa với sự lặng thinh của căn nhà đã sáng đèn của nàng ? Mình không nhớ rõ đã đạp xe dưới mưa qua lại căn nhà có chiếc cổng đóng im ỉm đó bao nhiêu lần ? Nhưng mình biết chắc một điều phong thư tình vẫn còn nằm vẹn nguyên trong túi ... Và nó nằm đó lặng thinh mãi mãi như mối tình đầu trong sáng , cô đơn và lưu dấu trong tim cho đến mãi tận bây giờ .
..................................
Mưa đầu mùa hạt nhỏ long lanh
Mưa quấn quít giọt dài giọt vắn
Mưa hỡi mưa ơi có bao giờ nhớ nắng
Sao ta buồn lại nhớ thương nhau
Mưa tình đầu nghe rất mong manh
Mưa tí tách thì thầm trên ngói
Em có nghe mưa tưởng chăng lời anh nói
Rất nồng nàn ngọt tiếng: YÊU EM...(Nguyễn trung Cang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét