Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

TỰ BẠCH...

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
TỰ BẠCH...
      Bản chất thật của tôi là một kẻ lười biếng và vô lo . Trong những việc nhỏ nhặt liên quan đến giao tiếp bên ngoài tôi thường đợi "nước đến chân mới nhảy" . Biết đó là tật xấu , nhưng mãi cho tới bây giờ , khi đầu tôi đã hai thứ tóc , tính tôi vẫn thế ? Không hề thay đổi ?...
      Tuy nhiên ? Trời cũng thương cho nên thay thế cho tính cách lười biếng , tôi lại biết sắp xếp kế hoạch cho những việc nào cần làm trước , bắt đầu từ đâu , nếu gặp tình huống khó khăn sẽ đưa ra phương án nào để giải quyết ...? Nó luôn nằm sẵn trong đầu của tôi vào những lúc bắt đầu vắt chân lên cổ ! Với một trạng thái tâm lý rất tự tin vào công việc mình sắp làm ?
      Thay vì những công việc đó ? Có người hay lo , sẽ hoàn thành từng bước và có thể kéo dài hàng tuần , hàng tháng ? Thì tôi , cũng những công việc đó , có thể hoàn thành trong một ngày hay một tuần . Cũng chính vì điều này mà tôi trở thành ỷ lại và ngày càng lười nhác ?
      Tôi lấy một ví dụ khi đi khám bệnh tổng quát định kỳ cho mình chẳng hạn ? Tôi thường đến các Trung tâm y tế trễ hơn nhiều người , nhưng nhiều khi tôi lại về sớm hơn họ . Vì sao vậy ?
      Thường thì mọi người có thói quen cứ làm từng bước như : Kê khai , đóng tiền , lấy số khám tổng quát . Các bác sĩ sẽ chỉ định các bước như : xét nghiệm , siêu âm , nội soi , x quang , điên tim , siêu âm tim ...cứ mỗi lần đến các phòng , khoa đó lại phải nộp giấy , lấy số , chờ đến lượt mình . Như vậy vô hình chung bạn có thể làm sớm hơn người khác một khoa nhưng sẽ bị chậm trễ hơn trong các khoa khác về sau .
      Còn tôi , có thể khám tổng quát trễ hơn mọi người , nhưng khi nắm các chỉ định trong tay ? Tôi đem rãi đều các khoa và lấy hết số , sau đó quay lại khoa nào có số thứ tự gần nhất khám . Như vậy , tôi đến sau nhưng chỉ chậm lúc đầu , về sau tôi thường được khám trước so với những người tiến hành khám từng bước !
      Có nhiều người có thể nghĩ là tôi láu cá , nhưng thật ra hoàn toàn không ? Đây chỉ là một cách sắp xếp khoa học và rất công bằng mà thôi ! Không tin ư ? Các bạn cứ làm theo sẽ rõ !?.. Hihi
      Nói chung "vòng vo tam quốc"như tôi nói , chẳng qua chỉ biện minh cho tính lười nhát cố hữu của mình thôi ? Nếu làm việc vừa có tính khoa học , vừa có kế hoạch ...thì những việc nào cần làm khi có thời gian , thì nên làm ngay vẫn hơn ù lì , nằm nhà mơ mộng viễn vông , chờ "nước đến chân mới nhảy" như tôi ? Rốt cục cả đời chẳng làm nên trò trống gì ?....
(Lê quang Luận) Sài Gòn , 21/06/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét