Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

THẢM HỌA BÁNH BAO...

                                (Ảnh MH: Nguồn internet)
THẢM HỌA BÁNH BAO...
      Chuyện kể về một cậu học trò nghèo ở một thôn nọ . Cha chết sớm , nhà còn mỗi người mẹ già hay đau yếu , tần tảo sớm hôm cày thuê ., cuốc mướn nuôi cho con ăn học mà vẫn thiếu lên , thiếu xuống không đủ ăn ngày 2 bữa , rồi nào là tiền thuốc men ....
      Cậu bé tuy nhà nghèo nhưng lại sáng láng , thông minh nên học rất giỏi . Môn cậu yêu thích và rất đam mê là môn hóa học .
      Cũng vì thấy cảnh dân tình trong thôn vất vả , một nắng , hai sương vẫn không đủ cái ăn . Cậu ta nảy sinh nghiên cứu một loại hóa chất có thể nhân đôi thực phẩm .
      Qua bao đêm tìm tòi nghiên cứu ở phòng thí nghiệm tại trường học cấp 3 trên Huyện . Cậu đã chế tạo thành công một hỗn hợp dạng nước , có thể nhân đôi lượng thực phẩm khi nhỏ vào đó một giọt .
      Đem lọ hóa chất khoảng 100 cc chế tạo được về nhà . Cậu ta gọi tất cả những dân nghèo trong thôn lại . Mỗi người cậu biếu cho vài giọt để mọi người sản xuất thức ăn khi đói lòng . Cậu ta hướng dẫn cho những người đang tụ tập trước sân nhà cậu bằng việc nhỏ một giọt vào chiếc bánh bao . Lạ thay cứ mỗi phút chiếc bánh tự nhân đôi thành 2 , rồi thành 4 , thành 8...Phút chốt đã đầy một thúng . Mọi người phân phát nhau ăn hết số bánh trước khi nó kịp nhân lên nhiều lần .
      Sự việc phát minh của cậu lọt đến tai thôn trưởng , rồi xã trưởng . Thấy phát minh của cậu có thể xóa đói được cho thôn xã . Chủ tịch vừa khuyến dụ vừa hăm dọa để ông ta đem về xã , rồi báo cáo Huyện , Tỉnh... xét thành tích .
      Đem lọ thuốc về nhà ông ta định bụng sẽ lặng im sự việc này . Rồi mở cửa hàng thực phẩm cho bà vợ già bán kiếm tiền . Và để thí nghiệm , tối hôm đó trước khi đi ngủ , ông ta nhỏ một giọt lên cái bánh bao còn sót lại khi chiều và bỏ vào tủ lạnh , yên chí rằng sáng sớm ngày mai , vợ ông ta có một cửa hàng bánh bao bán cho dân trong xã .
      Còn những người dân nghèo may mắn được vài giọt thì vui mừng mời cả làng trên xóm dưới , bà con nội ngoại hai bên đến nhà ăn và chia sẻ cho bằng hết .
      Sáng hôm sau , chuyện gì đã xảy ra tại nhà ông chủ tịch xã thì có lẽ mọi người có thể hình dung được ? Nửa đêm ông ta vội vã đánh thức cả nhà dậy và nhanh chóng rời khỏi cái núi bánh bao ứ hự , mém chút nữa là có thể chôn sống cả nhà vì lòng tham và tính ích kỷ !?....
      Không chỉ dừng ở đó ? Sự việc được báo cáo lên đến Huyện . Ông chủ tịch Huyện nhanh chóng xuống hiện trường . Khi đến nơi , đường xá bị ách tắt trầm trọng . Bánh bao đã tràn ngập từ nhà ông chủ tịch Xã ra đến các hang cùng ngõ hẻm , dù sáng hôm ấy, ông chủ tịch đã lên Ủy ban Xã lệnh cho lính tráng loa đến nhà mọi người dân trong toàn Xã hãy đến nhà ông để thưởng thức miễn phí bánh bao ? Không dừng lại ở đó ông ta còn kêu gào cả các Xã lân cận đến để ông ta chia sẻ chút "tình làng nghĩa xóm" !?...
      Thấy tình hình quá lộn xộn , ông chủ tịch Huyện lệnh cho các lực lượng CA , du kích , các lực lượng vũ trang , dân quân du kích , các hội phụ nữ , hội cựu chiến binh , hưu trí ...trong toàn Huyện nhanh chóng xuống hiện trường xã nọ để giải quyết khủng hoảng thừa bánh bao . Vậy là cả Huyện kéo nhau về Xã . Mọi người già trẻ , lớn bé , đàn ông , đàn bà ...dù no , dù đói cũng cố sức ngốn bánh bao cho đầy bụng .
      Mặc khác ? Ông chủ tịch Huyện báo cáo tình hình lên Tỉnh Ủy để xin chủ trương giải quyết vấn nạn bánh bao đang không ngừng phát triển . Các lực lượng chủ lực được huy động toàn bộ xuống hiện trường . Không khí thật là khẩn trương . Đài phát thanh truyền hình được huy động truyền tải thông tin trực tiếp đến toàn quốc về sự xâm lấn mạnh mẽ , không ngừng của kẻ địch "bánh bao" . Tình hình diễn biến ngày càng phức tạp . Các quan chức từ Tỉnh đến Trung ương tỏ ra " quan ngại sâu sắc"đến tình hình xâm lấn ngày càng phức tạp của bánh bao .
      Lúc bấy giờ dưới xã mọi người đã tùy nghi di tản ra khỏi nơi trú ngụ . Từng đoàn người ngựa xe , hàng hóa , hành lý ...kéo nhau rần rật ra khỏi địa phương . Tiếng gọi nhau í ới , tiếng trẻ khóc , tiếng la hét của những người lớn khi lạc con vang lên y như cảnh chạy giặc mùa Xuân năm 1975 ở miền Nam vậy ? Có điều là không có tiếng súng thôi .
      Trước tình hình căng như dây đàn đó ? Các quan chức đứng đầu Tỉnh bàn nhau sử dụng đến phương án điều động xe ủi , xe xúc , xe tăng , súng cối , tên lửa....Nói chung với tất cả khí tài của quân đội đều đem ra ngăn chặn ? Tuy nhiên có ý kiến cho rằng nếu làm vậy khả năng bánh bao sẽ nhân ra diện rộng hơn và cứ thế phát triển ra mọi hướng rất nguy hiểm . Nếu xử lý chậm , khả năng bánh bao sẽ xâm lấn dần đến những vùng lân cận , thậm chí có thể tiến đến thành phố chỉ vài giờ sau đó ?
      Trước vấn nạn xâm lược của bánh bao . Cả nước và cả Thế giới lúc bấy giờ đều biết tin . Các báo đài địa phương , các phóng viên báo chí nước ngoài như CNN , RFA , BBC...thường xuyên túc trực để nắm bắt tin tức và đăng tải thông tin . Có thể nói cả thế giới , nhất là khu vực Châu Á , Thái bình dương là lo sợ nhất . Riêng Trung Quốc là đất nước liền kề của Việt nam , có đất rộng , người đông như kiến cũng tỏ ra hết sức lo ngại . Với khẩu hiệu 4 tốt và 16 chữ vàng . Đảng CSTQ đưa ra đề nghị với Đảng ta : Với lý do bánh bao là thực phẩm chính của TQ , nên sẽ cho hơn 1 tỷ dân của họ tràn vào VN chắc chắn sẽ xơi hết số bánh bao này trong chớp nhoáng ? Tuy nhiên dưới áp lực của dân chúng , Nhà nước ta không đồng ý phương án đó ?
      Các nhà khoa học cũng vào cuộc để tìm ra phương pháp tiêu diệt nạn bánh bao đang ngày càng bành trướng . Tình hình căng thẳng như sắp tận thế vậy .
      Tại khu vực Xã nọ , người ta không còn thấy nhà cửa , ruộng vườn đâu nữa ? Mà thay vào đó là một ngọn núi bánh bao cao lừng lững ? Cao hơn cả ngọn núi Everest quanh năm tuyết phủ của đất nước Nepal xa xôi . .
      Có thể nói , cả thế giới lúc bấy giờ đều chú ý đến kẻ thù chung là bánh bao . Mọi sự toan tính hơn thua đều dẹp bỏ . Ngay cả Trung quốc cũng vội vã rút dàn khoan 981 về không còn ham hố xâm lược nữa ?
      Trong lúc tưởng chừng như bế tắc đó ? Một việc thần kỳ đã xảy ra cứu thế giới khỏi nạn diệt vong . Một cơn mưa lớn đầu mùa đã nhanh chóng biến kẻ đich bánh bao thành một đống bột trắng nhão nhoẹt trong chốt lát và triệt tiêu luôn sự sinh sôi nảy nở theo cấp số nhân trước đó . Mọi người thở phào nhẹ nhõm và cũng không ngờ nước lại là vũ khí bí mật tiêu diệt được kẻ thù chung là bánh bao !...
(Lê quang Luận) Sài Gòn , 28/06/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét