Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

NGÀY SINH NHẬT MẸ TÔI


NGÀY SINH NHẬT MẸ TÔI
       Thời bây giờ , nhờ có Facebook . Người ta có thể biết đến Sinh nhật của một người bạn mới quen ngày hôm qua , ở đâu tận bên kia đại dương . Và thế là post lên những câu chúc mừng .
       Thời của anh , chị , và tôi khi còn sống chung dưới mái nhà của cha mẹ . Sinh nhật là một điều gì khá xa xỉ với chúng tôi , tuy không tổ chức lễ mừng , nhưng thỉnh thoảng trong gia đình vẫn có người còn nhớ .
       Lớn lên , ai cũng có gia đình , sinh con đẻ cái . Năm nào cũng nhớ tới ngày sinh của đứa này , đứa kia , tổ chức sinh nhật cho con .
       Ngày mẹ mất , cả ba anh chi em luống ca , luống cuống tìm Chứng minh Nhân dân của mẹ để ghi ngày sinh lên bảng Cáo phó .
       Có lẽ , đó là ngày sinh nhật lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng của mẹ tôi !
(Lê quang Luận) Sài Gòn , 25/06/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét