Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

CÕI TA BÀ...


CÕI TA BÀ...
      Ông Trời ở Sài Gòn vốn vậy ? Không bao giờ công bằng .
      Tháng 5 nắng nóng cháy da khắp các Quận nội thành , vậy mà nếu có mưa ? Ông Trời cũng chỉ tưới mỗi Quận cũng khác nhau ?
      Có Quận này mưa thật nhiều , mưa xối xả đến độ ngập cả lối về , Quận kia thì cho một ít đủ mát mẻ , có Quận tưới một xíu đủ làm cho nóng thêm ...còn có Quận không cho giọt nào , mặc cho bao người mong đợi ?
      Cũng giống như cuộc sống ở đây vậy ?
      Có người giàu nứt khố đổ vách , tiền của ăn tới tám đời con cháu chưa hết . Có người chỉ dư dả chút chút ...còn có người thì ăn bữa sáng , lo bữa chiều . Còn có người không có mà ăn !?
      Còn Phố xá thì sao ?
      Có Quận đường xá thênh thang , nhà cửa chọc trời như Q1 , Q7 , Q5 , Q10 . Có Quận nhà cửa sang trọng , kín cổng cao tường như Q3 , Phú Mỹ Hưng . Có Quận nhà cửa vừa tầm trung bình như Q4 , Q7 , Q12 , TB , BT ...Nhưng..có Quận rặt nhà cửa lụp xụp , sống bám theo các nhánh sông trong Thành phố...
      Hihi..Chỉ là lối so sánh khập khểnh một chút cho vui thôi các bạn ? Chuyện mưa nắng , giàu nghèo hay sang hèn thì ở đâu cũng có mà ? Sự bất bình đẳng có trên khắp Thế giới trong cõi" ta bà "này , phải vậy không các bạn !?...hihi
(LQL) SG mưa 27/05/2015

                               (Ảnh MH: Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét