Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

CHỊ TÔI



CHỊ TÔI
(40 năm đã trôi qua nhanh chóng và lặng lẽ . Tặng chị Cuc Le của tôi)
Hai mươi mấy xuân thì , tình thôi không ở lại .
Chia tay chồng , tình còn ấm trên môi 
Vất vả , đớn đau một đời lo con nhỏ
Cạn tuổi xuân thì , anh vẫn mãi biệt tăm .
Hình ảnh nào , chị còn giữ trong ký ức
Tình yêu nào đã cạn bởi phân ly
Chị đã sống mỏi mòn trong chờ đợi
Con lớn khôn , hạnh phúc mãi kiếm tìm ?
Ngày anh về tóc chị tôi điểm bạc
Anh không còn dáng kiêu hãnh năm xưa
Mắt vô hồn , đời anh xem như hết
Chị lại nhọc nhằn , khô khốc trái tim mềm
Có hạnh phúc nào , đời chị muốn tìm mua
Và nỗi đau đầy , chị tôi luôn muốn bán
Ai bán , ai mua ? Khổ đau và hạnh phúc .
Chợ đã vắng thưa người , chị mua bán được đâu ?
Tình yêu chết , vành khăn sô vứt bỏ
Đem nổi lòng trao đến Phật từ bi
Ngộ ra rằng : Đời chẳng đáng trách chi ?
Nỗi thống khổ , ai cũng từng gánh chịu
.
Tóc chị bây giờ bạc trắng nắng sương
Chân đã bước qua bao nỗi đoạn trường
Mắt chị già nua nhưng vẫn còn sáng mãi
Nhìn thấu cuộc đời và đã hết vấn vương .
(Lê quang Luận) Sài Gòn 23/04/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét