Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

RÙA RÚT CỔ...

RÙA RÚT CỔ...
      Có một con vật trong "Tứ linh" , tính tình nhút nhát , di chuyển cực kỳ chậm chạp nhưng sống rất lâu . Đó là con Rùa .
      Với bản tính an phận và nhút nhát như vậy nên phương cách tự vệ của nó là rút đầu vô cổ . Thường trú an toàn trong cái mai dày và chắc chắn của nó . 
      Và cũng chính vì sự bàng quan thời cuộc như vậy nên mới để cho ai muốn làm gì thì làm . Trong nhân gian chúng ta vẫn thường thấy hình tượng chú rùa làm chân đế cho một số ghế bàn , trường kỷ và trong những linh vật thờ cúng nó phủ phục cho con hạc đứng trên đầu .
      Có lẽ do nó sống rất lâu , và được mệnh danh là " Lão thọ tinh ", một phần bởi bản tính chậm chạp và an phận nên nó tốn rất ít năng lượng . Ngẫm lại , đời của nó chẳng làm được gì và rất nhàm chán .
Xã hội Việt nam chúng ta hiện nay cũng đang có rất nhiều con rùa như vậy ? Thà rút đầu vô cổ để được sống lâu còn hơn bị người ta chụp cổ cắt làm tiết canh .
      Nhưng với bản chất của những kẻ tham lam và vô cảm . Thích thỏa mãn bản tính đè đầu cởi cổ và uống tiết của những thằng vô thần , vô thánh thì trước sau gì cũng bị chúng bổ mai rùa ra làm thịt nhúng dấm với rau tía tô thôi hà !?...Khà..khà..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét