Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

NHẬT KÝ TẾT 2015 - MỒNG 3 TẾT


     Sáng mồng 3 Tết .

     Đã bắt đầu thấy không khí hâm hấp nóng thay cho làn không khí lành lạnh của những ngày giáp Tết ở đất Sài Gòn .
     Ba ngày Tết rồi cũng qua mau . Ông Trời dường như cũng keo kiệt và bủn xỉn khi , không những lấy đi những rộn ràng , náo nức trong những ngày giáp Tết mà còn lấy đi chút không gian se lạnh của mùa Xuân với bao phấn chấn , hoài vọng về một tương lai phía trước . Có vẻ không muốn cho những người trần gian được hưởng Tết với một chuỗi dài những ngày rong chơi và xum họp . Mà đã vội vàng nhắc nhở chúng ta quay về với thực tại , với cuộc sống rầm rập với bao vất vả lo toan trong cái nắng đến khô người và những giọt mồ hôi nhễ nhại !?
     Haizza !!! Thôi thì cũng đành vậy ? Sống là phải làm việc và phấn đấu không ngừng thôi các bạn ạ !?
     Bên ly cà phê sáng nay một mình vẫn trong khu phố vắng teo , buồn tênh này . Làm lòng mình như lắng lại với nhiều nghĩ suy quá ? 
     Chợt nhớ một bài hát nói về ly cà phê một mình của nhạc sĩ Nguyễn đình Lợi . Nhạc phẩm : Cà phê đắng trở lại .
     Bài hát mới với nhạc điệu rộn ràng , vui vẻ , nhưng vẫn không dấu được sự nhớ nhung về một người tình đang ở xa và kỷ niệm về những ngày vui bên nhau ùa về da diết , nhớ mong .
     Già rồi , sao mình thấy cũng tâm trạng dữ vậy ta ? Khi nghe qua nhạc phẩm này với ly cà phê một mình trong một buổi sáng ,Tết sắp qua !?...
Ngồi một mình uống cà phê, đắng đầu môi
Ngồi một mình uống cà phê, nhớ người yêu.
Em bây giờ ở nơi đó
Có gì vui không em, có gì vui không em
Anh nơi này ôm nỗi nhớ
Nhớ ngày ta lao đao hai đứa mình xanh xao
Nhớ ngày ta lao đao hai đứa mình hư hao.
Ngồi một mình uống cà phê, tuyết lạnh rơi rơi
Ngồi một mình uống cà phê, nhớ chuyện xưa.
Xưa tình mình như con nít
Ghét rồi yêu nhau, ghét rồi thương nhau
Nay cuộc đời ai cũng lớn
Lớn để rồi phong ba, lớn để rồi chia xa
Lớn để rồi phong ba, lớn để rồi chia xa.
* Ngồi một mình tách cà phê trên tay
trong quán nhỏ, anh nhớ em
Ngồi một mình giọt cà phê long lanh nắng
Em nhớ anh.
CÀ PHÊ ĐẮNG TRỞ LẠI..
(Nhạc: Nguyễn đình Lợi)
Thích ·  · 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét