Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

NÉT ĐẸP VĨNH CỬU...


      Đã là phụ nữ ai ai cũng thích mình xinh đẹp , mình duyên dáng . Dù già hay còn trẻ . Dù giàu hay nghèo ? Đó là một đặc tính rất dễ thương của phái yếu . Chị cũng vậy !?...
      Vô Sài Gòn , từ dưới quê Miền Tây nam bộ . Chân ướt chân ráo cùng ông chồng làm nghề lao động tự do . Sinh được hai đứa con , một trai và một gái thì ông chồng dứt áo ra đi . Còn một mình lam lũ bán súp nuôi con .
      Đã gần 10 năm nay , chị lăn lộn trong khu phố ở Quận 8 này , các em học sinh không có đứa nào là không biết mặt . Hôm nay Tết , thấy chị mặc bộ đồ mới vào bán súp cua trong tiệm Net , nên tôi hỏi đùa :
     -Chà ! Bữa nay có áo mới nha !?
     Chị cười bẽn lẽn :
     -À...ừ...thì Tết mà anh !? hi..hi..
     -Thấy chị đi bán suốt ngày , vậy chứ ông xã đâu ?- Tôi bắt chuyện
     -Ổng bỏ tui rồi anh ơi . Ổng chê tui nghèo còn không biết nhường nhịn !?
     -Chỉ vậy thôi mà ổng bỏ chị à ?
     -Thì ổng cũng mê gái nữa . Tui nói quá ổng bỏ đi luôn hơn 5 năm rồi .
     -Thôi thì chị nhịn ổng một chút đâu có sao ? Đàn ông ưa ngọt chị à !-Tui nói đỡ cho ông chồng .
     -Haizza ! Nhịn không được anh ơi ???
     Nghĩ lại cũng buồn cho chị và cho nhiều cảnh đời khác nữa . Có những việc tưởng như đơn giản mà nhiều khi chúng ta không làm được. Nhiều người vẫn nghĩ tại duyên số ? Một khi hết nợ nhau thì dứt áo ra đi thôi mà !?
     Tôi nói với chị :
     -Chị đứng đó tui chụp cho chị một pô nha ?
     -Anh lại chụp hình tui đưa lên "phây bút" chớ gì ? Tui xấu xí mà đưa lên chi ?
     Nói thì nói vậy , nhưng chị vẫn sửa soạn lại sống áo , đứng ngay ngắn và cười thật tươi .
     Tôi thấy trên khuôn mặt của chị có một nét vui . Nét vui hiếm hoi trong nỗi nhọc nhằn thường trú trên khuôn mặt mà tôi vẫn gặp hàng ngày của chị . Chị đứng đó , tôi đã chụp được một pô lúc chị nở nụ cười duyên .
     Là phụ nữ , ai cũng vậy các bạn ạ ? Ai cũng muốn mình đẹp và dễ thương dưới mắt mọi người . Và..chị cũng vậy ? Chị cũng rất đẹp ! Một nét đẹp không đơn thuần là hình thức bên ngoài mà là nét đẹp của sự tần tảo , chịu khó và hy sinh cho những đứa con và gia đình của mình . Đó là nét đẹp vĩnh cửu của những phụ nữ , mà đâu đó ta vẫn thường gặp trên mọi nẻo đường của đất Sài Thành hoa lệ này các bạn ạ !?...
(Lê quang Luận) Sài Gòn , 25/02/2015 - tối mồng 7 Tết Ất mùi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét