Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

DỊ ỨNG THIÊN ĐƯỜNG.


DỊ ỨNG THIÊN ĐƯỜNG.
      Có lẽ do thời tiết tháng tư ở SG nóng bức nên gã mộng mị từ một giấc ngủ trưa.
      Gã nằm mơ thấy mình đã chết. Trong lúc bối rối giữa một không gian tối đen mà ở rất xa phía trước là một vùng ánh sáng chói loà. Có vẻ như gã đang đứng trong một đường hầm duy nhất chỉ có một lối ra. Đứng tần ngần một lát rồi không cần phân định, gã chậm rãi bước về phía có vùng sáng trắng.
      Khi gã vừa thoát ra khỏi cái đường ống tối thui đó và bước vô vùng sáng. Gã thấy mình đang đứng trước một chiếc cổng lớn mà phía sau là một ngã rẻ của hai con đường. Có một người giữ cổng đang đứng án ngữ lối vào. Gã nghe giọng nói sang sảng phát ra:
      - Có hai con đường ở phía trước. Phía bên phải là đi lên Thiên Đường, bên trái là xuống Địa Ngục. Lúc còn trên trần thế mi sống trung dung, không hiền lành nhưng không ác độc. Không yêu cuồng mà cũng không ghét vội. Không là đại gia nhưng cũng không đến nỗi bần cùng....Vì vậy, đi lên TĐ hay đi xuống ĐN là cho mi được quyền lựa chọn.
      Gã thắc mắc hỏi:
      - Thiên đường có gì và những ai đang ở đó?
      - Thiên Đường là xứ sở thần tiên. Trên đó có hoa thơm cỏ lạ, suối chảy róc rách, chim hót líu lo, hương thơm ngào ngạt. Có Giáo đường và Chùa Chiền. Có Đức Phật và các vị Bồ tát. Có Chúa Trời và các vị Thánh. Ở đây chỉ có tụng kinh và cầu nguyện.
      Gã nhíu mày tỏ vẻ ngạc nhiên rồi hỏi:
      - Thế còn dưới Địa Ngục?
      - Dưới Địa Ngục có tất cả mọi thứ trừ những thứ vừa kể trên Thiên Đàng!
      - Vậy cho tôi xuống Địa Ngục đi! Trên Thiên Đàng không có gái gú, rượu chè nhậu nhẹt. Không có vũ trường, Karaoke, bi da, tennis và chắc là không có cả cà phê và thuốc lá nữa...thì tôi lên trên đó chơi với ai? Bạn bè tôi chắc cũng đã xin xuống hết dưới này rồi chứ không thằng nào chịu lên trên đó đâu!
      Mới nói tới đó gã chợt giật mình tỉnh giấc và nhận ra; đến lúc chết gã vẫn còn nhiều tham chấp lắm và có lẽ gã chọn Địa Ngục vì gã bị dị ứng với từ Thiên Đường mà gã đã từng sống ở đó rất nhiều năm.
Cóc Tía
P/s: Bức ảnh minh họa lấy trong tập ảnh của David Dubnitskiy dĩ nhiên có chút liên quan đến Địa Ngục mà gã đã chọn!😜😜😜

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét