Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

CÓ HAY KHÔNG MỘT CUỘC CHIẾN TRANH TG THỨ 3(!?)

                               (Ảnh MH: Nguồn internet)
CÓ HAY KHÔNG MỘT CUỘC CHIẾN TRANH TG THỨ 3(!?)
      Trong lúc này tại Mỹ cuộc tranh giành chiếc ghế Tổng Thống đang diễn ra đến hồi quyết liệt giữa một tên tài phiệt ngáo đá thuộc phe Cộng Hoà là Trump và bà Clinton thuộc phe Dân Chủ. Chưa biết ai thắng ai, nhưng cứ xem cái cách bôi nhọ, nói xấu nhau tá lả trên mọi diễn đàn tranh cử cũng đủ thấy ở Mỹ, những chính khách đứng đầu đất nước tự do này luôn tạo ra những bất ngờ có khi rất buồn cười và lố bịch.
       Trong khi đó, trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra, lợi dụng sự rối ren trong cuộc chạy đua vào nhà Trắng của 2 ứng viên của 2 đảng đối lập một nam, một nữ tại Mỹ và để chống lại phán quyết của Toà án ở The Hague về đường lưỡi bò, cs TQ đã bắt tay với Nga và tuyên bố thực hiện giấc mơ (cuối cùng) của cộng sản TQ là đánh chiếm bãi cạn Scaborough thuộc chủ quyền của Phillipines để độc chiếm biển Đông.
      Nga và Trung Quốc đang quyết tâm lập lại trật tự thế giới, trong đó Mỹ không còn làm chủ vị trí thống lĩnh toàn cầu. Và, một kịch bản xấu có thể lường trước đó là để tranh dành quyền lực có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh mới- chiến tranh thế giới thứ 3.
      Theo bản tin ra ngày 15/8/2016 (VnMedia) - Trung Quốc được cho là sắp chiếm bãi cạn Scarborough ở Biển Đông. Điều này đồng nghĩa với việc Bắc Kinh sẽ phạm phải “lằn ranh đỏ” mà Mỹ đưa ra. Liệu diễn biến này có đẩy tình hình Biển Đông vốn đã căng thẳng vào tình trạng nguy cấp hay không?
      Rõ ràng là tình hình TG đang rất căng thẳng và nguy cấp. Cóc Tía muốn chúng nó đập nhau một trận tơi bời để còn phân định thắng thua trong cuộc tranh chấp vùng biển Đông béo bở này. Hoặc là Mỹ chịu lép vế trước sự vùng lên điên cuồng của tên háo danh đầy tham vọng TCB hoặc là Mỹ sẽ xoá sổ luôn CNCS độc tài và tàn bạo ra khỏi lịch sử của Thế giới.
      Còn một kịch bản cuối cùng nữa Cóc Tía mong là; Cuộc chiến tranh TG thứ 3 này sẽ xoá sổ luôn hành tinh mà tệ nạn tham tàn, bạo ngược, khủng bố...đang ngày càng phát triển lan tràn và mạnh mẽ, lấn áp hết mọi lương tri của con người mà Thượng Đế đã hào phóng ban tặng.
      Nói như nhà vật lý hạt nhân thiên tài người Đức Albert Einstein:
      "Tôi không biết chiến tranh Thế giới thứ 3 xảy ra khi nào nhưng tôi biết rằng chiến tranh Thế giới thứ 4, người ta sẽ dùng gạch đá và gậy để ném nhau."
He..he...
(Cóc Tía), Sài Gòn, 11/10/2016
                                (Ảnh MH: Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét